Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Thành lập 4 đoàn thăm, tặng quà các đối tượng chính sách, gia đình có công

10:29, 24/07/2024

Từ ngày 22 - 24/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Bông đã tổ chức 4 đoàn công tác đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách và thương binh, bệnh binh tiêu biểu trên địa bàn huyện nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).

Theo đó, các đoàn đã đến thăm và trao 798 suất quà của tỉnh tặng người có công, gia đình chính sách tiêu biểu, với tổng trị giá hơn 241 triệu đồng. Trong đó, trao 66 suất quà, với số tiền 35,8 triệu đồng tặng gia đình các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh nặng 81% trở lên. 

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các địa phương chuyển 756 suất quà của Chủ tịch nước đến tận tay người có với công cách mạng, với tổng trị giá 228 triệu đồng. 

Ngoài ra, huyện còn trích kinh phí từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa để trao 66 suất quà (trị giá 500 nghìn đồng/suất) tặng các hộ gia đình người có công tiêu biểu và thương binh nặng trên địa bàn.

Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Long (thứ 2 bên trái sang) đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị Lịch (thôn 1, xã Hoà Phong).

Tại các buổi đi thăm tặng quà, đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh đã không tiếc máu xương hi sinh vì độc lập của dân tộc, vì sự nghiệp thống nhất đất nước.

Đồng thời, động viên các Mẹ và các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, cố gắng nuôi dạy con cái, động viên người thân, con cháu hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước của các cấp, các ngành phát động, nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế gia đình, góp phần chung tay xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc