Multimedia Đọc Báo in

Sở Y tế và Bộ đội Biên phòng tỉnh ký kết quy chế phối hợp công tác kết hợp quân dân y

15:44, 22/07/2024

Sở Y tế và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh vừa tổ chức Hội nghị ký kết quy chế phối hợp công tác kết hợp quân dân y khu vực biên giới.

th
Đại biểu tham dự tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đơn vị đã ký kết quy chế phối hợp công tác kết hợp quân dân y trên khu vực biên giới. Theo đó, hai bên thống nhất phối hợp trong công tác phòng, chống dịch bệnh ở khu vực biên giới; phối hợp trong khám chữa bệnh và thực hiện các chương trình y tế; phối hợp điều tra, giám sát, can thiệp trong phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, phối hợp thực hiện công tác tiêm chủng mở rộng cho nhân dân; kết hợp tổ chức khám bệnh, thu dung, điều trị cho nhân dân và lực lượng vũ trang tại các trạm, phòng khám kết hợp quân dân y và trạm y tế các xã biên giới. Hai bên cũng thống nhất phối hợp phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa và tổ chức huấn luyện, đào tạo, tập huấn chuyên môn và diễn tập các phương án phòng, chống dịch bệnh sát với tình hình thực tế tại địa phương.

th
Sở Y tế và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh ký kết quy chế phối hợp công tác kết hợp quân dân y khu vực biên giới.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La cho biết, những năm qua, tình hình dịch bệnh tại các xã biên giới trên địa bàn tỉnh có nhiều diễn biến phức tạp và thường không ổn định. Phần lớn người dân sống ở khu vực này là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn nghèo, giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn. Hằng năm, ngành y tế đã phối hợp với các lực lượng trên địa bàn tăng cường nguồn nhân lực và cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Tuy nhiên, do nguồn kinh phí còn hạn chế, trang thiết bị, vật tư y tế chưa được đầu tư đồng bộ đã ảnh hưởng một phần đến chất lượng khám chữa bệnh. Việc ký kết quy chế phối hợp giữa Sở Y tế và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh sẽ góp phần quan trọng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các phòng khám kết hợp quân dân y, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của các phòng khám kết hợp quân dân; bảo đảm công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và người dân khu vực biên giới.

Cũng tại hội nghị, Đại tá Đào Viết Hùng, Chỉ huy Trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh thông tin, trên địa bàn khu vực biên giới của tỉnh Đắk Lắk đã xây dựng 3 phòng khám kết hợp quân dân y tại địa bàn 3 xã biên giới thuộc 2 huyện Buôn Đôn và Ea Súp. Đây là những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh. Các phòng khám kết hợp quân dân y phối hợp cùng với trạm y tế địa phương đã thực hiện nhiều chương trình y tế trên địa bàn; tổ chức khám, cấp cứu, điều trị, cấp phát thuốc cho hàng nghìn lượt người dân tại các xã biên giới và các vùng lân cận. Ngoài ra, các phòng khám kết hợp quân dân y còn tham gia khám, điều trị và cấp thuốc miễn phí cho lực lượng vũ trang nước bạn Campuchia, góp phần vun đắp tình đoàn kết giữa nhân dân hai bên biên giới ngày càng sâu sắc, bền chặt. 

Hồng Chuyên

 

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc