Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ Đắk Lắk mãi khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

19:22, 25/07/2024

Cùng chung niềm tiếc thương vô hạn của tuổi trẻ cả nước trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thanh niên các dân tộc tỉnh Đắk Lắk nguyện thực hiện những mong muốn, lời dạy mà Tổng Bí thư đã gửi trao.

Xúc động lời tiễn biệt

Ngay khi hay tin Tổng Bí thư từ trần, các tổ chức cơ sở đoàn, hội, đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã đồng loạt thay ảnh đại diện trên các nền tảng mạng xã hội của đơn vị, tổ chức, cá nhân.

Những thông tin, nội dung về cuộc đời, sự nghiệp, cuộc sống bình dị mà cao quý, lời căn dặn của Tổng Bí thư với tuổi trẻ; các thông cáo đặc biệt về Quốc tang… nhanh chóng được chia sẻ rộng khắp.

Các
Fanpage của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk thay ảnh đại diện Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (ảnh chụp màn hình).

Sáng 25/7, tại trụ sở Tỉnh Đoàn Đắk Lắk, cán bộ, nhân viên, đoàn viên thanh niên đã có mặt sớm hơn thường ngày, cùng theo dõi truyền hình trực tiếp Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bí thư Tỉnh Đoàn H Giang Niê bùi ngùi tiếc thương: "Đến giờ phút này tôi vẫn chưa khỏi bàng hoàng trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người cộng sản chân chính, kiên trung, tấm gương mẫu mực của mọi thế hệ thanh niên. Những ngày qua, không riêng tuổi trẻ Đắk Lắk mà cả nước đều hướng về thủ đô Hà Nội".

Thông qua tính năng Sổ tang điện tử trên ứng dụng VNeID, phía dưới tiêu đề “Tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Đắk Lắk khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”, hàng nghìn bạn trẻ với sự kính trọng, niềm tiếc thương vô hạn đã gửi những lời chia buồn, tri ân đến vị lãnh đạo cống hiến cả cuộc đời cho Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam.

Những lời tri ân của tuổi trẻ Đắk Lắk gửi đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thông qua Sổ tang điện tử trên ứng dụng VNeID (ảnh chụp màn hình).
Những lời tri ân của tuổi trẻ Đắk Lắk gửi đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua Sổ tang điện tử trên ứng dụng VNeID (ảnh chụp màn hình).

Chị H’Hương Bkrông, Bí thư Thành Đoàn Buôn Ma Thuột xúc động: “Là người trẻ được sinh ra và lớn lên, học tập, phát triển trong hòa bình, cháu xin được khắc ghi lời dạy của Bác về vai trò, trách nhiệm thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh. Vấn đề cống hiến, hy sinh cho lý tưởng cách mạng luôn được đặt lên hàng đầu. Nhiệm vụ của thanh niên không phải là đòi hỏi nước nhà đã làm gì cho mình mà phải tự hỏi mình phải làm gì cho đất nước. Xin kính cẩn nghiêng mình trước những cống hiến hy sinh lớn lao của Bác dành cho đất nước, dân tộc ta. Xin nguyện được tiếp tục học tập và làm theo lời Bác dạy”.

Còn bạn Lê Ngọc Huy (phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột) bày tỏ: "Sự ra đi của Bác là nỗi mất mát to lớn của đất nước, của dân tộc Việt Nam. Thế hệ trẻ chúng cháu nguyện một lòng đi theo con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ đã chọn, cố gắng ra sức phấn đấu để làm sao xứng đáng với sự kỳ vọng, tin tưởng của thế hệ cha anh đi trước, cùng nhau xây dựng Việt Nam hùng cường và thịnh vượng. Xin mãi khắc ghi lời dặn của Tổng Bí thư: Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất!”.

Ghi nhớ lời dạy của Tổng Bí thư

Sinh thời, một trong những mong muốn lớn nhất của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là xây dựng hình mẫu thanh niên với khát vọng đẹp, trách nhiệm cao, thực sự tiêu biểu cho bản lĩnh, trí tuệ, phẩm chất của thanh niên Việt Nam thời đại mới.

Trong Đại hội Đoàn toàn quốc nhiệm kỳ 2022 - 2027, Tổng Bí thư đã có bài phát biểu chỉ đạo quan trọng, căn dặn đoàn viên, thanh niên Việt Nam nhiều nội dung. Trong đó, đồng chí đã đặt niềm tin mãnh liệt vào thế hệ trẻ: “Trái tim đầy nhiệt huyết, với tinh thần đầy sáng tạo, ham học hỏi và khát vọng cháy bỏng, thanh niên nước ta luôn là lực lượng đi đầu trong thực hiện các nhiệm vụ cách mạng. Trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước, thanh niên hết thế hệ này đến thế hệ khác luôn nêu cao truyền thống yêu nước, chí khí anh hùng, bất khuất của dân tộc, không ngại gian khổ, không sợ hy sinh, sẵn sàng hăng hái đi tiên phong trên mọi lĩnh vực, có nhiều cống hiến to lớn vào sự nghiệp dựng nước và giữ nước”.

Cán bộ, nhân viên, đoàn viên thanh niên theo dõi truyền hình trực tiếp Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Cán bộ, đoàn viên thanh niên theo dõi truyền hình trực tiếp Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại cơ quan Tỉnh Đoàn Đắk Lắk.

Đối với Đoàn thanh niên, Tổng Bí thư vẫn luôn dành nhiều tình cảm, gửi gắm nhiều niềm tin yêu, kỳ vọng như thế. Tổng Bí thư từng căn dặn: “Là tuổi trẻ, cán bộ Đoàn phải có tinh thần ham học hỏi, cầu tiến bộ, không ngừng tu dưỡng bản thân về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và năng lực công tác; thực sự là người bạn gần gũi của thanh niên, không kiêu căng, tự mãn, xa rời thanh niên, xa rời thực tiễn; không để bị suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống”.

“Trước sự quan tâm, niềm tin yêu, kỳ vọng cùng sự động viên, cổ vũ, chỉ đạo, định hướng, căn dặn, truyền cảm hứng cho thanh niên của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thanh niên các dân tộc tỉnh Đắk Lắk sẽ luôn nhận thức vị trí, vai trò và sứ mệnh của mình, luôn nâng cao ý thức trách nhiệm, không ngừng nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện nâng cao trình độ tri thức, đạo đức cách mạng để kế tục sứ mệnh lịch sử góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Bí thư Tỉnh Đoàn H Giang Niê khẳng định.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc