Multimedia Đọc Báo in

Mùa hè ý nghĩa

10:06, 02/08/2024

Đoàn xã Ea Hiu (huyện Krông Pắc) đã phối hợp với các đơn vị, câu lạc bộ tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm bổ ích, lành mạnh cho trẻ em trong dịp hè năm 2024.

Giáo dục kỹ năng sống có vai trò quan trọng trong việc phát triển của trẻ em; giúp các em trang bị thêm nhiều kỹ năng cần thiết đáp ứng yêu cầu phát triển toàn diện của bản thân. Vừa qua, hơn 100 đoàn viên xã Ea Hiu đã được tham gia chương trình ngoại khóa nằm trong dự án Cùng bước - dự án được thành lập bởi các bạn học sinh đang theo học tại nhiều trường trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột - với những hoạt động rèn luyện kỹ năng giao tiếp, truyền đạt và giải quyết một số tình huống thực tiễn trong trường học.

Các em thanh thiếu nhi tại xã Ea Hiu tập làm móc khóa thổ cẩm dưới sự hướng dẫn của tình nguyện viên.

Em Lê Huỳnh Bảo Châu (15 tuổi, buôn Roang Đơng) bày tỏ: “Em vốn là một người khá rụt rè và thường bị bạn bè đánh giá là khó gần chỉ vì sự tự ti của bản thân. Điều đó cũng khiến em không tích cực tham gia, thể hiện bản thân trong các hoạt động ngoại khóa tại trường. Trong buổi ngoại khóa, em đã được các anh chị hướng dẫn cho cách lựa chọn từ ngữ, ngữ điệu và cử chỉ cơ thể khi thuyết trình trước đám đông cũng như một số phương pháp phát triển ý tưởng thành một kế hoạch hoàn chỉnh. Từ đó tiếp thêm động lực cho em tự tin thể hiện hết khả năng của bản thân khi bước chân vào học tập tại môi trường mới trong tương lai”.

Em Nguyễn Văn Minh Hào, Trưởng Ban tổ chức dự án Cùng bước chia sẻ: “Tất cả các thành viên của dự án đều là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, vì vậy chúng tôi có thể thấu hiểu những tâm tư, tình cảm, khó khăn của các bạn; từ đó đưa ra những hoạt động hỗ trợ phù hợp. Dự án này hướng tới các bạn nhỏ trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa; giúp các bạn nhận ra những điểm mạnh của bản thân và tận dụng chúng đúng cách”.

Bên cạnh việc được trang bị các kỹ năng mềm, hơn 50 học sinh THCS trên địa bàn xã còn được tham gia lớp học làm các sản phẩm thổ cẩm thủ công trong chương trình Đan Hoa. Chương trình do Câu lạc bộ Cộng đồng phối hợp với Doanh nghiệp xã hội - Thổ cẩm Phương Thu và Đoàn xã Ea Hiu tổ chức.

Thông qua những chia sẻ và hướng dẫn tận tình của tình nguyện viên, các em có cơ hội tìm hiểu về những nét đặc trưng của thổ cẩm truyền thống, cách để tạo ra vải thổ cẩm và trải nghiệm làm móc khóa thổ cẩm. Em Mó Lan (13 tuổi, buôn Ra Lu) vui vẻ cho hay, sau buổi học này, em sẽ tiếp tục tập làm thêm nhiều loại móc khóa thổ cẩm với nhiều hình dạng thú vị và thử kinh doanh chúng trong mùa hè này để kiếm tiền mua thêm dụng cụ học tập cho năm học mới.

Học sinh xã Ea Hiu tham gia hoạt động thực hành thuyết trình trước đám đông.

Chị Nguyễn Thị Hiền, Bí thư Đoàn xã Ea Hiu cho biết: “Xã Ea Hiu là xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn, tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 55%, các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, giải trí, vui chơi dành cho các em vẫn còn hạn chế. Để khắc phục tình trạng trên, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức thêm các hoạt động hè đa dạng, phù hợp với từng lứa tuổi như hoạt động trải nghiệm sáng tạo, lớp trang bị kỹ năng sống…”.

Thu Thảo


Ý kiến bạn đọc