Multimedia Đọc Báo in

Những tình nguyện viên tích cực hiến máu cứu người

08:23, 08/08/2024

Hội Chữ thập đỏ huyện Ea H’leo phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động như: tuyên truyền trên mạng xã hội Facebook, Zalo; trao tặng thẻ và vinh danh những người hiến máu tình nguyện ở địa phương tại các cuộc họp định kỳ của UBND các xã, thị trấn; tổ chức tuyên truyền, phổ biến ý nghĩa của việc hiến máu cứu người... đến với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn.

Theo đó, phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng sôi nổi, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Trước đây, mỗi năm huyện Ea H’leo chỉ thu được từ 50 - 80 đơn vị máu; đến năm 2023 tăng lên 800 đơn vị máu. Riêng đợt 1 năm 2024, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tiếp nhận được 491 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Chị Trương Thu Trang (thứ hai từ trái sang) tham gia hiến máu tình nguyện.

Trong phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương hiến máu tình nguyện tích cực, tiêu biểu. Điển hình như anh Nguyễn Đức Duy, nhân viên Trạm Y tế xã Ea Tir đến nay đã có 13 lần tham gia hiến máu. Anh Duy chia sẻ, lần đầu tiên anh tham gia hiến máu khi còn là sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thừa Thiên - Huế. Sau lần hiến máu đầu tiên, thấy sức khỏe vẫn rất tốt nên anh tiếp tục hiến máu nhiều lần nữa.

Anh Duy bộc bạch: “Mỗi lần hiến máu, tôi còn cảm thấy lạc quan, yêu đời hơn vì đã làm được một việc có ý nghĩa cho xã hội. Và quan trọng nhất là lượng máu đó rất có ích cho những người bệnh đang cần được truyền máu”. Anh Duy cũng tích cực vận động người thân trong gia đình, các đồng nghiệp nơi công tác cùng tham gia hiến máu, qua đó góp phần giúp hoạt động hiến máu tình nguyện của đơn vị luôn đạt và vượt chỉ tiêu được giao hằng năm.

Chị Trương Thu Trang (ở buôn Chăm Hoai, xã Ea Sol) cũng là tấm gương điển hình trong phong trào hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện ở địa phương. Duy trì đều đặn hiến máu 2 lần/năm, đến nay chị đã có 20 lần hiến máu và tích cực vận động người thân trong gia đình, bạn bè, các đoàn viên trong buôn tham gia. Không chỉ tham gia trong các đợt do địa phương tổ chức, chị Trang còn sẵn sàng hiến máu trong những trường hợp khẩn, cấp cứu. Với chị, việc chia sẻ một phần máu của mình để cứu sống người bệnh không chỉ là niềm hạnh phúc mà còn rất thiêng liêng.

Chị Trang còn là một trong những thành viên đầu tiên tham gia và hoạt động tích cực của Nhóm thiện nguyện nhân ái Ea H’leo, với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn...

Hoài Nam


Ý kiến bạn đọc