Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk: Bàn giao 5 căn nhà Đại đoàn kết đầu tiên từ Quỹ vì người nghèo

13:53, 19/09/2024

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lắk vừa phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đắk Liêng, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Buôn Tría và Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ban Mê bàn giao 5 nhà Đại đoàn kết cho 5 hộ nghèo tại hai địa phương.

Cụ thể, tại xã Đắk Liêng có 4 gia đình được trao nhà đợt này gồm: hộ ông Y Nhác Tơr ở buôn Yuk; hộ ông Y Yun Bdap ở buôn Drễn A; hộ ông Y Nhân Êung ở buôn Drễn B và hộ bà H’Rui Đăk Căt ở buôn Yang Lah 1.

Mỗi căn được hỗ trợ 70 triệu đồng theo Quyết định số 317/QĐ-BVĐ ngày 7/6/2024 (Quyết định 317) của Ban Vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk về việc phân bổ Quỹ vì người nghèo cấp tỉnh.

Các đơn vị trao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Y Nhác Tơr ở xã Đắk Liêng.
Các đơn vị trao chìa khóa tượng trưng nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Y Nhác Tơr ở xã Đắk Liêng.

Tại xã Buôn Tría, hộ bà Nguyễn Thị Điều ở thôn Liên Kết 2 được hỗ trợ 50 triệu đồng theo Quyết định số 322/QĐ-BVĐ ngày 1/7/2024 (Quyết định 322) của Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh về việc phân bổ Quỹ vì người nghèo cấp tỉnh để xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ đặc biệt khó khăn có nhu cầu cấp thiết về nhà ở tại huyện Lắk và huyện M’Drắk.

Được biết, đây là 5 căn nhà đầu tiên trên địa bàn huyện Lắk được bàn giao thuộc chương trình nhà Đại đoàn kết theo Quyết định số 317 và Quyết định 322 trong năm 2024.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc