Multimedia Đọc Báo in

Ngành Giáo dục tỉnh: Hơn 577 triệu đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc

14:45, 17/09/2024

Sáng 17/9, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Dự lễ phát động có Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Thị Thanh Xuân; Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lưu Tiến Quang; đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, các đơn vị trực thuộc Sở GD-ĐT.

Trước khi buổi lễ diễn ra, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm đồng bào tử nạn và cán bộ, chiến sĩ hy sinh do bão số 3.

GD
Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Thị Thanh Xuân phát biểu tại lễ phát động.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Thị Thanh Xuân chia sẻ, trong những ngày qua, đồng bào các tỉnh phía Bắc đang phải gánh chịu thiệt hại rất nặng nề do siêu bão số 3 và hoàn lưu của bão gây ra. Theo báo cáo tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương vào sáng 15/9, cơn bão đã khiến 353 người chết và mất tích, khoảng 1.900 người bị thương; đồng thời gây tác động sang chấn tâm lý nặng nề cho nhiều người dân tại khu vực thiên tai, nhất là trẻ em, người cao tuổi; trong đó có  các thầy cô giáo và các em học sinh.

Những thiệt hại nặng nề đó phải cần rất nhiều thời gian và nguồn lực mới có thể phần nào khắc phục được.

Các đại biểu ủng hộ tại buổi lễ
Các đại biểu ủng hộ tại buổi lễ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Tổng LĐLĐ Việt Nam, Sở GD-ĐT phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã có văn bản kêu gọi toàn thể cán bộ giáo viên, người lao động trong toàn ngành thực hiện việc quyên góp, ủng hộ bằng tiền mặt, hiện vật cho đồng bào vùng lũ. 

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh Trường THPT Cao Bá Quát
Đại diện Sở GD-ĐT, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tiếp nhận ủng hộ của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh Trường THPT Cao Bá Quát. 

Tại lễ phát động, lãnh đạo Sở GD-ĐT, các cá nhân, đơn vị trực thuộc Sở đã ủng hộ tổng số tiền hơn 577 triệu đồng.

Hoạt động ủng hộ sẽ còn tiếp tục trong những ngày tới thông qua kênh tiếp nhận là MTTQ Việt Nam các cấp, Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam hoặc gửi trực tiếp tới địa phương, trường học, gia đình các giáo viên, học sinh chịu thiệt thòi do bão lũ gây ra.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc