Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục đẩy mạnh giải pháp phòng, chống đuối nước trẻ em

16:10, 10/09/2024

Sáng 10/9, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị triển khai Dự án “Hỗ trợ triển khai các can thiệp hiệu quả và bền vững để phòng, chống đuối nước trẻ em tại tỉnh Đắk Lắk” (Dự án) giai đoạn 2024-2025.

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, trên địa bàn tỉnh; thành viên Ban điều phối Dự án thuộc 2 huyện: Ea Kar và Cư M’gar.

h
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Giai đoạn 2019-2022, Dự án “Hỗ trợ triển khai các can thiệp hiệu quả và bền vững để phòng, chống đuối nước trẻ em tại tỉnh Đắk Lắk" được thực hiện ở huyện Ea Kar và huyện Cư M’gar, đã góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống tai nạn, thương tích, đặc biệt là công tác phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh.

Qua đó đã tổ chức 190 lớp dạy bơi an toàn cho 3.800 em; triển khai 84 lớp tập huấn kiến thức an toàn trong môi trường nước cho 4.200 em; tập huấn cho 2.750 người thuộc đối tượng là gia đình có trẻ em dưới 6 tuổi, giáo viên mầm non về các biện pháp phòng, chống đuối nước…

h
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Dự án đạt được thời gian qua. Đồng thời đề nghị, với vai trò trách nhiệm của mình, cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch, triển khai bằng các giải pháp cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương. Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác phối hợp, kiểm tra, giám sát để Dự án đạt được kết quả tốt nhất, mang lại hiệu quả trong công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em.

h
Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Đình Tương phát biểu tại hội nghị.

Giai đoạn 2024-2025, Dự án triển khai tại huyện Ea Kar và huyện Cư M’gar. Trong đó, huyện Ea Kar gồm 8 xã: Ea Kmút, Cư Ni, Cư Huê, Ea Sô, Ea Păl, Cư Prông, Cư Bông, Ea Đar; huyện Cư M’gar: thị trấn Quảng Phú, xã Cư Suê và xã Ea Kpam.

Các hoạt động chính của dự án gồm: nâng cao nhận thức về gánh nặng đuối nước và các can thiệp hiệu quả cho chính quyền địa phương và người dân, tổ chức hoạt động truyền thông tại cộng đồng và nhà trường; triển khai can thiệp an toàn cho trẻ từ 6-15 tuổi một cách hiệu quả và bền vững, tổ chức 200 lớp dạy bơi an toàn cho ít nhất 4.000 trẻ em…

h
Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo nêu ý kiến trao đổi tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự cũng đã tiến hành thảo luận, trao đổi, nêu lên những khó khăn, vướng mắc và cùng tìm hướng tháo gỡ, để từ đó triển khai hiệu quả Dự án trong thời gian tới.

Huyền Diệu

 


Ý kiến bạn đọc