Multimedia Đọc Báo in

Cậu học trò người Nùng nỗ lực thực hiện ước mơ là chiến sĩ Công an

08:31, 10/10/2024

Mơ ước trở thành chiến sĩ Công an nhân dân từ nhỏ, em Triệu Thanh Bình (dân tộc Nùng, trú thôn Hạ Long, xã Cư Prông, huyện Ea Kar) đã nỗ lực để biến ước mơ thành hiện thực.

Sinh ra trong một gia đình có bố mẹ đều làm nông, thấu hiểu và thương cha mẹ vất vả, ngay từ khi còn nhỏ Bình đã luôn cố gắng vươn lên trong học tập. Năm học 2021 - 2022, sau khi học xong chương trình phổ thông ở Trường THPT Trần Quốc Toản, Bình đã nộp đơn tham gia nghĩa vụ tại Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh trong thời gian 2 năm

Triệu Thanh Bình tìm được cách học tập khoa học để thực hiện ước mơ.

Trong suốt thời gian học tập và rèn luyện tại đơn vị, Bình tranh thủ ôn lại kiến thức đã học để thi vào đại học ngành cảnh sát. Bên cạnh việc ôn luyện trong sách giáo khoa thì Bình còn tìm đọc thêm các sách tham khảo, xem video giảng dạy trên mạng để củng cố thêm kiến thức. Nhờ đó, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bình trúng tuyển vào Đại học An ninh nhân dân với tổng điểm 3 môn thi khối C03 là 23,70 điểm (Toán 6,20 điểm, Ngữ văn 7,75 điểm và Lịch sử 9,75 điểm). Với phương thức xét tuyển kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT, kết quả bài thi đánh giá của Bộ Công an, Bình đã trúng tuyển vào Trường Đại học An ninh nhân dân năm 2024, chuyên ngành nghiệp vụ an ninh.

Ngày Bình nhận được kết quả thi đỗ Đại học An ninh nhân dân, không chỉ mình cậu vỡ òa trong hạnh phúc mà gia đình, làng xóm đều đến chúc mừng cho sự vượt khó không ngừng nghỉ suốt 12 năm đèn sách của cậu. Người dân thôn Hạ Long ai cũng tự hào khi lần đầu tiên thôn có một người con vào đại học, trở thành tấm gương sáng cho thế hệ đàn em trong thôn phấn đấu noi theo.

Chia sẻ về kinh nghiệm trong học tập, Bình cho biết: “Trong quá trình ôn thi, em cố gắng học qua một lần tổng thể, rồi sau đó rà soát và bổ sung những phần kiến thức mình chưa nắm chắc. Ngoài ra em còn sắp xếp thời gian phù hợp với từng môn để giải đề liên tục, nhất là môn Toán, em dành nhiều thời giờ để giải đề. Việc này vừa giúp em củng cố, khắc sâu kiến thức, vừa rèn luyện cho em kỹ năng giải đề nhanh nhất. Với các môn Văn, Lịch sử, em sử dụng sơ đồ tư duy để hệ thống kiến thức giúp dễ nhớ, dễ hiểu”.         

Đoàn Hân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đắk Lắk - Dấu ấn những di tích lịch sử
Đắk Lắk là vùng đất lịch sử lâu đời, truyền thống cách mạng hào hùng với nhiều di tích lịch sử. Đây là điểm đến hấp dẫn đối với du khách và bao thế hệ tìm về, để tìm hiểu về truyền thống lịch sử, truyền thống văn hóa của các dân tộc tỉnh Đắk Lắk.