Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk có 1 nông dân được trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2024”

10:32, 16/10/2024

Trong số 63 nông dân trong cả nước được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2024”, tỉnh Đắk Lắk có 1 cá nhân. Đó là anh Trần Văn Hảo (sinh năm 1990, hội viên nông dân xã Krông Búk, huyện Krông Pắc).

Anh Trần Văn Hảo là người sáng chế ra nhiều loại máy móc phục vụ nông nghiệp, mang lại hiệu quả thực tiễn và nhận được nhiều giải thưởng sáng tạo kỹ thuật trong và ngoài tỉnh.

Một trong số đó phải kể đến máy gieo hạt đa năng được cải tiến với các ưu điểm vượt trội giúp giảm chi phí sản xuất và nâng cao năng suất lao động cho nông dân.

Hiện nay, anh Hảo có một xưởng cơ khí rộng hơn 3.000 m2, chuyên sản xuất các loại máy phục vụ nông nghiệp mang lại doanh thu hơn 3 tỷ đồng mỗi năm.

Anh Trần Văn Hảo
Anh Trần Văn Hảo nhận danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2024" (Ảnh chụp màn hình).

Anh Hảo cũng là một hội viên nông dân tiêu biểu, luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong tham gia các hoạt động của hội nông dân cơ sở, thường xuyên hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình hội viên nông dân khó khăn phát triển kinh tế, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động tại địa phương.

Danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc” là phần thưởng cao quý nhằm tôn vinh các cá nhân có nhiều thành tích trong khai thác tiềm năng thế mạnh phát triển toàn diện nông, lâm, ngư nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững, tăng thu nhập, cải thiện đời sống của cư dân nông thôn. Đồng thời góp phần lan tỏa tinh thần cần cù, sáng tạo, chịu thương chịu khó của nông dân Việt, từng bước xây dựng mô hình nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nông dân văn minh trong thời gian tới.

Vân Anh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Inforgraphic) Kết quả thực hiện một số chỉ tiêu của tỉnh Đắk Lắk 9 tháng năm 2024
9 tháng của năm 2024, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát triển, hầu hết các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ. Đáng kể trong đó nhiều lĩnh vực có mức tăng trưởng tích cực, vượt cao so cùng kỳ năm 2023.