Multimedia Đọc Báo in

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Buôn Đôn:

Liên hoan các mô hình tổ truyền thông cộng đồng gắn với tìm hiểu Luật bình đẳng giới năm 2024

16:37, 15/10/2024

Liên hoan các mô hình tổ truyền thông cộng đồng gắn với tìm hiểu Luật Bình đẳng giới cấp huyện năm 2024 do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Buôn Đôn tổ chức vừa diễn ra sáng nay. 

Tham dự Liên hoan có Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Võ Thị Ngọc; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy H'Bel Niê; Phó Chủ tịch UBND huyện Y Si Thắt Ksơr, cùng đại diện các đơn vị, phòng chuyên môn của huyện...

Ban tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đội tham dự liên hoan.

Liên hoan thu hút 5 đội thi với 50 tuyên truyền viên là thành viên của các tổ truyền thông cộng đồng thuộc các xã: Ea Nuôl, Tân Hòa, Cuôr Knia, Ea Wer, Krông Na được hưởng lợi của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em" thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn I (2021 - 2025).   

Các đội đã trải qua 3 phần thi: chào hỏi, xử lý tình huống và sân khấu hóa. Bằng nhiều cách thể hiện sinh động, phong phú, các đội thi đã phản ánh thực trạng bất bình đẳng giới và bạo lực trên cơ sở giới còn tồn tại trong cộng đồng hiện nay; truyền thông kiến thức, quy định của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới cũng như giải pháp, sáng kiến, cách tiếp cận và xử lý các vụ việc một cách khéo léo, thấu tình đạt lý ở cơ sở…

Tiểu phẩm   trong phần thi sân khấu hóa
Tiểu phẩm "Chuyện nhà ông Tam" của đội thi xã Ea Wer trong phần thi sân khấu hóa. 

Các phần thi được dàn dựng, luyện tập có chiều sâu, chất lượng, phát huy được bản sắc, truyền thống văn hóa của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện. Qua đó, giúp các tổ truyền thông cộng đồng giao lưu, học hỏi, nâng cao kiến thức, kỹ năng, chia sẻ kinh nghiệm trong tuyên truyền, vận động, xử lý các vấn đề liên quan đến bình đẳng giới. Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng Luật Bình đẳng giới đến cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện hiệu quả Dự án 8.

Phát biểu tại liên hoan, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Võ Thị Ngọc cho biết, qua các phần thi cho thấy rõ sự chuyển biến tích cực trong hoạt động truyền thông tại cộng đồng của các cấp Hội LHPN huyện Buôn Đôn thể hiện qua cách thức tiếp cận, tư vấn, cung cấp thông tin trong từng trường hợp cụ thể đều được  các tuyên truyền viên nghiên cứu, vận dụng một cách sáng tạo, thiết thực với thực tế ở địa phương... Qua đó khẳng định công tác bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực vận hành các mô hình tổ truyền thông cộng đồng cho đội ngũ cán bộ Hội, cũng như nâng cao kỹ năng truyền thông cho thành viên tổ truyền thông cộng đồng ở các địa phương thụ hưởng Dự án 8 của Hội LHPN huyện đạt kết quả khả quan. 

Chị Võ Thị Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Chánh Chủ khảo liên hoan trao giải Nhất cho đơn vị xã Tân Hòa.
Bà Võ Thị Ngọc, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Chánh Chủ khảo liên hoan trao giải Nhất cho đội thi xã Tân Hòa.

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội thi xã Tân Hòa; giải Nhì cho các đội của xã Ea Wer, Ea Nuôl; giải Ba thuộc về hai đội của xã Krông Na và Cuôr Knia.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải thưởng: đội thi xử lý tình huống tốt nhất, đội thi sân khấu hóa ấn tượng nhất...

Hoàng Ân


Ý kiến bạn đọc


(Inforgraphic) Kết quả thực hiện một số chỉ tiêu của tỉnh Đắk Lắk 9 tháng năm 2024
9 tháng của năm 2024, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát triển, hầu hết các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ. Đáng kể trong đó nhiều lĩnh vực có mức tăng trưởng tích cực, vượt cao so cùng kỳ năm 2023.