Multimedia Đọc Báo in

Lãnh đạo thành phố Buôn Ma Thuột đối thoại với thanh niên

15:56, 11/10/2024

Sáng 11/10, UBND TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Chương trình đối thoại giữa lãnh đạo UBND thành phố với thanh niên trên địa bàn năm 2024.

Tham gia đối thoại có đại diện lãnh đạo thành phố, các ban, ngành, đoàn thể và gần 150 đoàn viên, thanh niên tại địa phương.

Các đại biểu tham gia đối thoại.
Các đại biểu tham gia đối thoại.

Chương trình đối thoại có chủ đề: “Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, khai thác thế mạnh của địa phương, phát huy giá trị bản sắc văn hóa và tận dụng tiềm năng du lịch cộng đồng để thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và góp phần giải quyết việc làm cho thanh niên trên địa bàn thành phố”.

Bám sát chủ đề, các đoàn viên thanh niên đã trình bày 9 lượt ý kiến với 20 câu hỏi, đề xuất liên quan đến những vấn đề đang được quan tâm nhiều hiện nay như: khởi nghiệp khởi sự kinh doanh; bảo tồn văn hóa truyền thống kết hợp với phát triển kinh tế; chế độ chính sách liên quan đến thanh niên; an ninh trật tự, an toàn giao thông; xây dựng đô thị văn minh; cơ chế, chính sách đào tạo, quy hoạch cán bộ trẻ...

Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật
Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật trả lời kiến nghị của thanh niên tại chương trình đối thoại.

Ghi nhận những ý kiến nêu trên, Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật nhấn mạnh, chương trình đối thoại là sự kiện chính trị quan trọng, là diễn đàn tuổi trẻ của thanh niên thành phố. Những ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, thanh niên đã bám sát với thực tế của địa phương, nhất là những nội dung liên quan đến vấn đề bảo tồn văn hóa truyền thống, khai phá thế mạnh địa phương để phát triển văn hóa, ẩm thực, du lịch.

Qua đó, đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương, ban, ngành nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, lắng nghe ý kiến của thanh niên để kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển thanh niên trong giai đoạn hiện nay; tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên cống hiến sức trẻ cho công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Buôn Ma Thuột trở thành thành phố thông minh, giàu bản sắc.

Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật
Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật trao giấy khen cho thanh niên tiêu biểu năm 2024.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột đã tặng giấy khen cho 3 thanh niên tiêu biểu TP. Buôn Ma Thuột năm 2024.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đắk Lắk - Phong phú hoạt động du lịch trải nghiệm
Với nguồn tài nguyên du lịch phong phú, Đắk Lắk có điều kiện để phát triển nhiều loại hình du lịch. Trong đó, loại hình trải nghiệm du lịch cộng đồng gắn liền với canh nông rất được ưa chuộng.