Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ: Gặp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

18:13, 11/10/2024

Chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), chiều 11/10, UBND thị xã Buôn Hồ phối hợp với Hội Doanh nhân Buôn Hồ tổ chức gặp mặt các doanh nhân, đại diện các doanh nghiệp đã và đang đầu tư trên địa bàn thị xã.

Thị xã Buôn Hồ hiện có 302 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký kinh doanh khoảng 26,6 tỷ đồng. Cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động của các doanh nghiệp cơ bản đã từng bước chuyển biến phù hợp với quy hoạch thị xã. Doanh nghiệp, doanh nhân Buôn Hồ đã và đang có những đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế; góp phần tích cực giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động và thực hiện các chính sách an sinh xã hội; đồng thời, hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, đảm bảo các chế độ quyền lợi cho người lao động...

Đại biểu và doanh nhân tham dự buổi gặp mặt
Đại biểu và doanh nhân tham dự buổi gặp mặt.

Thời gian qua, thị xã Buôn Hồ đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư xây, phát triển sản xuất và kinh doanh cũng như thực hiện hiệu quả chính sách hỗ trợ doanh nghiệp như: Giảm 2% thuế giá trị gia tăng; gia hạn thời gian nộp thuế, tiền thuê đất năm 2024; không tính tiền chậm nộp thuế theo một số quy định của pháp luật… với số tiền trên 4,1 tỷ đồng.

Ngoài ra, thị xã đã triển khai thực hiện hiệu quả mô hình “Tuần lễ vàng giải quyết chuyển mục đích sử dụng đất ở”, đây cũng là một điểm sáng trong công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện cho doanh nghiệp và nhân dân thực hiện thủ tục hành chính về đất đai để triển khai thực hiện dự án.

Lãnh đạo thị xã Buôn Hồ tặng hoa chúc mừng Hội Doanh nhân Buôn Hồ
Lãnh đạo thị xã Buôn Hồ tặng hoa chúc mừng Hội Doanh nhân Buôn Hồ.

Tại hội nghị, lãnh đạo thị xã Buôn Hồ đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của các doanh nhân, đại diện các doanh nghiệp liên quan đến các nội dung: Cơ hội và thách thức trong việc phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, nông sản; tác động của việc chuyển đổi, chuyển dịch cơ cấu cây trồng đến doanh nghiệp; sức cạnh tranh của sản phẩm chưa cao; nhiều sản phẩm chưa đáp ứng yêu cầu của thị trường... Qua đó, lãnh đạo thị xã đã chia sẻ những nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp cũng như những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, doanh nhân để cùng tìm giải pháp tháo gỡ, hướng đến các mục tiêu phát triển lâu dài, bền vững.

Trong thời gian tới, thị xã sẽ tiếp tục đồng hành cùng xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, có văn hóa kinh doanh, am hiểu pháp luật, có trách nhiệm với xã hội, có đủ năng lực, trình độ, uy tín để cùng với chính quyền địa phương xây dựng và phát triển thị xã Buôn Hồ giàu mạnh.

Nhân dịp này, UBND thị xã đã tặng Giấy khen 10 cá nhân và 10 doanh nghiệp có nhiều đóng góp trên các lĩnh vực góp phần xây dựng và phát triển thị xã Buôn Hồ.

Thúy Hồng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Inforgraphic) Kết quả thực hiện một số chỉ tiêu của tỉnh Đắk Lắk 9 tháng năm 2024
9 tháng của năm 2024, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát triển, hầu hết các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ. Đáng kể trong đó nhiều lĩnh vực có mức tăng trưởng tích cực, vượt cao so cùng kỳ năm 2023.