Multimedia Đọc Báo in

Thực hiện 115 sản phẩm truyền thông về Dự án 8

15:59, 22/10/2024

Hội LHPN tỉnh vừa tổ chức tổng kết và trao thưởng Cuộc thi sáng tác các sản phẩm truyền thông về Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2025.

Diễn ra từ 15/8 đến 20/9, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ thuộc vùng triển khai Dự án 8 trên địa bàn tỉnh với 115 sản phẩm truyền thông (gồm 16 sản phẩm pano, 99 sản phẩm sáng tác thơ ca, hò vè).

Theo đánh giá của Ban tổ chức, đa số các sản phẩm dự thi của các đơn vị đã được chỉ đạo, quan tâm đầu tư, bám sát kế hoạch, thể lệ, quy định đề ra; thể hiện được tính sáng tạo, ý tưởng truyền thông đặc sắc từ thiết kế hình ảnh đến ý tưởng tạo hình khối, tạo hiệu ứng.

Các sản phẩm truyền thông dự thi của các đơn vị.
Các sản phẩm truyền thông dự thi của các đơn vị.

Riêng các sản phẩm thơ ca, hò vè dự thi đều thể hiện rõ nét các nội dung tuyên truyền, nhiều sản phẩm vừa có nội dung sát thực, vừa có ý tưởng sáng tạo, mới lạ, độc đáo, có ý nghĩa sâu sắc, phản ánh, truyền tải được các thông điệp về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, định kiến, khuôn mẫu giới, lan tỏa được kết quả, quá trình triển khai Dự án 8 của từng địa phương.

Qua 3 vòng thi sơ khảo, chung khảo và chung kết, Ban tổ chức đã lựa chọn 37 sản phẩm xuất sắc để trao giải thưởng. Trong đó, giải Nhất toàn đoàn thuộc về Hội LHPN huyện M’Đrắk; giải Nhất sản phẩm truyền thông thuộc về Hội LHPN huyện Ea Súp.

Cuộc thi đã tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên, phụ nữ có cơ hội phát huy tính sáng tạo, thể hiện năng khiếu, ý tưởng thông qua những tác phẩm truyền thông tuyên truyền các nội dung hoạt động của Dự án 8; qua đó đã tìm kiếm và xây dựng được một bộ sản phẩm truyền thông đa dạng, thân thiện với phụ nữ, trẻ em, truyền tải thông điệp để sử dụng trong các sự kiện truyền thông giáo dục, vận động, nâng cao nhận thức về bình đẳng giới phù hợp với thực tiễn, đối tượng tại địa phương.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh vừa có Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk hưởng ứng Tháng cao điểm "Vì người nghèo" từ ngày 17/10 đến 18/11/2024.