Multimedia Đọc Báo in

Trao nhà tình thương cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Lắk

17:00, 07/10/2024

Ngày 7/10, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Xăng dầu Nam Tây Nguyên cùng chính quyền địa phương đã trao nhà tình thương cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại buôn Chiêng Kao (xã Đắk Phơi, huyện Lắk).

Căn nhà được trao tặng cho hai chị em H'Happy Liêng (SN 2013) và Y Gia Phết Liêng (SN 2022) được xây dựng với quy mô cấp 4 kiên cố, nền lát gạch men, có diện tích 50 m2, gồm 1 phòng khách và 2 phòng ngủ.

Tổng kinh phí xây dựng là 100 triệu đồng, trong đó Công ty Cổ phần Xăng dầu Nam Tây Nguyên hỗ trợ 70 triệu đồng, số tiền còn lại của gia đình đóng góp.

Lễ bàn giao nhà Tình thương cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại buôn Chiêng Lao (xã Đắk Phơi, huyện Lắk).
Lễ bàn giao nhà tình thương cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại buôn Chiêng Lao (xã Đắk Phơi, huyện Lắk).

Được biết, gia đình hai em thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Gia đình không có đất sản xuất, bố mẹ phải đi làm thuê theo thời vụ để trang trải cuộc sống và nuôi hai em ăn học.

Trước kia, gia đình các em phải sống trong căn nhà lụp xụp, xung quanh thưng bằng tôn tạm bợ, mỗi mùa mưa bão đến bị dột nát, không đảm bảo an toàn. Vì vậy, căn nhà mới này chính là ước mơ lâu nay của gia đình để có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất vươn lên thoát nghèo.

Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc