Multimedia Đọc Báo in

Trao nhà Tình thương cho hộ nghèo tại xã Đắk Liêng

16:38, 06/09/2023

Ngày 6/9, Hội Chữ thập đỏ huyện Lắk phối hợp với Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên trao tặng nhà Tình thương cho gia đình ông Y Djrung Tơr (buôn Yuk, xã Đắk Liêng).

Căn nhà được xây dựng với quy mô cấp 4 kiên cố, nền lát gạch men, có diện tích 60 m2. Tổng kinh phí xây dựng là 120 triệu đồng, trong đó Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên hỗ trợ 80 triệu đồng, số tiền còn lại của gia đình và dòng họ.

Lễ bàn giao nhà Tình thương cho gia đình ông Y Djrung Tơr (buôn Yuk, xã Đắk Liêng).
Lễ bàn giao nhà Tình thương cho gia đình ông Y Djrung Tơr (buôn Yuk, xã Đắk Liêng).

Được biết, gia đình ông Y Djrung Tơr có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, là hộ nghèo, quanh năm sống dựa vào 2 sào đất trồng lúa để nuôi hai cháu ruột ăn học.

Trước kia, ba cậu cháu sinh sống trong căn nhà sàn lụp xụp, xung quanh thưng bằng vách tranh tạm bợ, không đảm bảo an toàn mỗi mùa mưa bão đến. Vì vậy, căn nhà mới này chính là ước mơ bấy lâu nay của ông để có được chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, nỗ lực vươn lên thoát nghèo.

Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.