Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng kế hoạch giảng dạy nội dung giáo dục địa phương phù hợp với thực tế

16:28, 31/10/2025

Tin từ Sở GD-ĐT cho biết, đơn vị đang tập trung thực hiện công tác xây dựng, hướng dẫn các cơ sở giáo dục, địa phương thực hiện việc giảng dạy nội dung giáo dục địa phương (GDĐP) phù hợp với thực tế.

Theo đó, tài liệu giáo dục địa phương sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk là các bộ tài liệu đã được Bộ GD-ĐT phê duyệt từ lớp 1 đến lớp 12 cho hai tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên trước hợp nhất. Các cơ sở giáo dục phổ thông chỉ đạo tổ chuyên môn nghiên cứu kỹ lưỡng nội dung GDĐP các lớp học, cấp học để xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với thực tế của đơn vị.

Cán bộ quản lý, giáo viên cấp THPT tham gia hoạt động tập huấn về nội dung giáo dục địa phương sáng 31/10.
Cán bộ quản lý, giáo viên cấp THPT tham gia hoạt động tập huấn về nội dung giáo dục địa phương sáng 31/10.

Quá trình kiểm tra, đánh giá nội dung GDĐP thực hiện theo từng cấp học. Các cơ sở giáo dục cấp tiểu học thực hiện linh hoạt quá trình kiểm tra, đánh giá nội dung GDĐP, không gây áp lực, quá tải cho học sinh.

Các trường trung học (THCS, THPT) thực hiện kiểm tra, đánh giá theo Thông tư số 22/2021/TT-BGDĐT ngày 20/7/2021 của Bộ GD-ĐT Quy định về đánh giá học sinh THCS và học sinh THPT. Giáo viên dạy học chủ đề nào thực hiện việc kiểm tra đánh giá thường xuyên đối với chủ đề đó. Bài kiểm tra, đánh giá định kỳ được xây dựng phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị; nội dung kiểm tra, đánh giá bao gồm nội dung các chủ đề đã dạy học đến thời điểm kiểm tra, đánh giá.

Học sinh Trường Tiểu học Thái phiên (phường Ea Kao) tìm hiểu về vải thổ
Học sinh Trường Tiểu học Thái Phiên (phường Ea Kao) tìm hiểu về vải thổ cẩm trong chuyên đề giáo dục địa phương.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Võ Thị Minh Duyên cho biết, để bảo đảm sự đồng bộ, nhất quán trong việc thực hiện nội dung GDĐP, Sở GD-ĐT đã ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức dạy học nội dung GDĐP năm học 2025 – 2026; đồng thời, tổ chức các khóa tập huấn theo từng cấp học, có văn bản hướng dẫn kiểm tra, đánh giá cụ thể để giúp học sinh hình thành các năng lực cốt lõi và phẩm chất cần thiết như yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm…

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc