Multimedia Đọc Báo in

Hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở thị trấn M’Drắk

16:08, 04/09/2021

Từ ngày 30-8, thị trấn M’Drắk (huyện M’Drắk) hết cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đó là quyết định được đưa ra sau một thời gian trên địa bàn thị trấn không có ca mắc COVID-19 mới. Và đó cũng là hiệu quả từ một loạt các giải pháp thị trấn M’Drắk đã triển khai, trong đó có công tác tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận của nhân dân trong phòng, chống dịch.

Xe loa tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 trên đường phố thị trấn MDrắk.
Xe loa tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 trên đường phố thị trấn M'Drắk.

Ngày 14-8, ngay sau khi phát hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng tại tổ dân phố 3, thị trấn M’Drắk, huyện M’Drắk đã nhanh chóng huy động lực lượng kịp thời phong tỏa, khử khuẩn, rà soát, truy vết test nhanh các F1, F2...; đồng thời UBND huyện M’Drắk quyết định áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn thị trấn M’Drắk và các xã giáp ranh Krông Jing và Cư Mta triển khai các chốt chặn kiểm soát chặt chẽ người ra vào. UBND thị trấn M’Drắk đã thành lập 14 chốt kiểm soát y tế trên Quốc lộ 26, khu vực chợ trung tâm, các đường liên xã và tổ dân phố; UBND xã Krông Jing và xã Cư Mta thành lập mỗi đơn vị 1 chốt trên đường vành đai giáp ranh với thị trấn để kiểm soát người ra vào địa bàn.

Cùng với các biện pháp trên, công tác tuyên truyền nâng cao ý thức và tạo sự đồng thuận của nhân dân trong phòng, chống dịch được chú trọng. Vai trò của các tổ COVID-19 cộng đồng được phát huy và công tác tuyên truyền được tổ chức thường xuyên, liên tục bằng nhiều hình thức như: xe loa, pa nô, khẩu hiệu, trên hệ thống truyền thanh, mạng xã hội Zalo, Facebook… Việc phát phiếu, phân lịch để người dân đi chợ trong thời gian giãn cách được thực hiện chặt chẽ, bài bản vừa đảm bảo cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Tặng quà, hỗ trợ các y bác sĩ, bệnh nhân khu phong tỏa Trung tâm Y tế huyện MDrắk.
Tặng quà, hỗ trợ các y bác sĩ, bệnh nhân khu phong tỏa Trung tâm Y tế huyện M'Drắk.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện M’Drắk cũng đã phối hợp với lực lượng Công an, Ủy ban MTTQVN huyện, các tổ chức chính trị - xã hội các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện tổ chức các “Gian hàng 0 đồng” nhằm cung cấp lương thực, thực phẩm, rau xanh.. kịp thời giúp đỡ các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.

Nhờ vậy, trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội, người dân trên địa bàn thị trấn M’Drắk luôn đoàn kết và tự giác thực hiện nghiêm các quy định theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời phát huy tinh thần tương thân, tương ái cùng nhau vượt qua đại dịch.

Nhiều tổ chức và cá nhân trên địa bàn đã tự nguyện đóng góp hàng trăm suất quà trị giá hàng chục triệu đồng kịp thời hỗ trợ các gia đình nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; các tổ chức đoàn thể và hộ gia đình tự nguyện nấu hàng trăm suất ăn trao tặng các y, bác sĩ, các bệnh nhân tại khu phong tỏa Trung tâm Y tế huyện, các khu cách ly, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và lực lượng tổ dân phố thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch.

Theo thống kê, trong 15 ngày thị trấn M’Drắk thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, các tổ chức và cá nhân các nhà hảo tâm đã ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 gồm: 76,5 triệu đồng, 3.400 kg gạo, 150 kg thịt heo, trên 1.500 kg rau xanh, nhu yếu phẩm khác và trên 1.000 suất ăn; 100 bộ quần áo bảo hộ y tế, 1000 kính chắn giọt bắn…

Tiến Ninh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.