Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo về ứng dụng các thông số đông máu và huyết học nâng cao trong thực hành lâm sàng

17:25, 07/09/2024

Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột vừa phối hợp cùng Công ty Sysmex Việt Nam tổ chức Hội thảo chuyên đề về ứng dụng các thông số đông máu và huyết học nâng cao trong thực hành lâm sàng hiện nay.

Tham dự hội thảo có hơn 80 bác sĩ, nhân viên y tế trong và ngoài tỉnh.

h
Các đại biểu tham dự hội thảo.

Tại hội thảo, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ Huỳnh Nghĩa - Bộ môn Huyết học (Khoa Y, Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh) - Bệnh viện Truyền máu và Huyết học TP. Hồ Chí Minh đã trình bày hai báo cáo sâu rộng về: “Ứng dụng lâm sàng của xét nghiệm D-Dimer và tiềm năng khai thác biểu đồ dạng sóng đông máu (CWA) trong rối loạn đông máu” và “Rối loạn đông cầm máu trong ngoại khoa”.

Theo đó, những rối loạn này nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí đe dọa tính mạng bệnh nhân. Thông qua những số liệu và ví dụ thực tế, bài trình bày đã giúp các đại biểu hiểu rõ hơn tầm quan trọng của xét nghiệm trong việc đưa ra các quyết định điều trị chính xác và kịp thời.

h
Bác sĩ CKII Võ Minh Thành, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột phát biểu tại hội thảo.

Cũng tại hội thảo, bác sĩ Nguyễn Đức Anh, Quản lý sản phẩm toàn quốc, Sysmex Việt Nam đã có bài báo cáo về “Các thông số huyết học nâng cao và ứng dụng trong lâm sàng” đem đến rất nhiều thông tin giá trị trong chẩn đoán và quản lý lâm sàng.

H
Phó Giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ Huỳnh Nghĩa - Bộ môn Huyết học (Khoa Y, Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ thông tin, kinh nghiệm tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, bác sĩ CKII Võ Minh Thành, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột nhấn mạnh: Các vấn đề liên quan đến đông máu và huyết học luôn là một trong những thách thức lớn đối với các bác sĩ lâm sàng. Với sự phát triển nhanh chóng của các xét nghiệm và công nghệ y tế, việc hiểu rõ và ứng dụng các thông số đông máu và huyết học nâng cao là điều vô cùng cần thiết để nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân.

h
Bác sĩ Nguyễn Đức Anh, Quản lý sản phẩm toàn quốc – Sysmex Việt Nam báo cáo tại Hội thảo.

Trước thực trạng nhiều dạng bệnh mới xuất hiện, đòi hỏi đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế cần liên tục cập nhập và áp dụng các xét nghiệm trong thực hành lâm sàng nhằm cải thiện độ chính xác của chẩn đoán, góp phần đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả hơn cho người bệnh. Do đó, hội thảo là cơ hội để các bác sĩ được trau dồi thêm những kiến thức mới, chia sẻ từ các chuyên gia đầu ngành, cùng nhau nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Huyền Diệu

 


Ý kiến bạn đọc