Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk ghi nhận 28 trường hợp mắc bệnh sởi

17:11, 06/09/2024

Trung tâm Y tế huyện Lắk cho biết, trong tháng 8 và đầu tháng 9/2024, trên địa bàn huyện ghi nhận 8 ổ dịch sởi, với 28 trường hợp mắc bệnh.

Cụ thể, tại xã Krông Nô ghi nhận 4 ổ dịch ở các buôn Lách Dơng, Ba Yang, Gung Yang và Yông Hắt; tại xã Buôn Triết ghi nhận 2 ổ dịch ở buôn Ja Tu và thôn Đoàn Kết 1; tại xã Đắk Phơi ghi nhận 2 ổ dịch tại buôn Chiêng Kao và buôn Tlông.

Người dân xã Nam Ka đưa con, em đến tiêm chủng vắc xin tại Trạm Y tế xã.
Người dân xã Nam Ka đưa con, em đến tiêm chủng vắc xin tại Trạm Y tế xã.

Các ca mắc bệnh sởi chủ yếu trẻ em dưới 5 tuổi. Hiện nay hầu hết các ca bệnh đã được xuất viện, tình hình sức khỏe ổn định. Tuy nhiên, theo nhận định của Trung tâm Y tế huyện, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, thời gian ủ bệnh của bệnh sởi kéo dài, nhiều bệnh nhân mang mầm bệnh nhưng chưa có triệu chứng, do đó có khả năng lây lan ra nhiều địa phương khác, nhất là vào thời điểm đầu năm học mới.

Hiện công tác phun khử trùng, khử khuẩn tại các ổ dịch và khu vực có nguy cơ lây lan bệnh đã được Trung tâm Y tế huyện và các Trạm Y tế xã trên địa bàn triển khai. Bên cạnh đó, công tác tiêm bù, tiêm vét vắc xin sởi cho trẻ dưới 5 tuổi đang được thực hiện đồng bộ.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc