Multimedia Đọc Báo in

Khám sàng lọc bệnh phổi cho hơn 100 bệnh nhân

18:41, 12/10/2024

Ngày 12/10, Bệnh viện Trường Đại học Tây Nguyên phối hợp với Liên Chi hội Hen - Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khám sàng lọc phát hiện sớm bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Khám sàng lọc bệnh phổi tắc nghẹn mãn tính cho người dân.
Khám sàng lọc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cho người dân.

Tại đây, người dân được các bác sĩ tiến hành khám sàng lọc, chụp X-quang phổi, đo chức năng hô hấp, tư vấn, đơn thuốc điều trị. Những trường hợp phát hiện mắc hen phế quản và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) sẽ được phát thuốc theo bảo hiểm y tế ngay trong chương trình.

Trong tổng số 132 người được khám đợt này, các bác sĩ đã phát hiện 8 trường hợp mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và 36 trường hợp mắc bệnh hen phế quản, 4 ca lao, 1 ca u trung thất và 83 ca bệnh hô hấp khác.

th
Liên Chi hội Hen - Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng máy hô hấp ký, sách hô hấp ký và giáo trình quản lý hen và COPD cho Bệnh viện Trường Đại học Tây Nguyên.

Việc khám tầm soát, các đối tượng có nguy cơ cao, giúp phát hiện sớm bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản là cơ hội tốt cho các bệnh nhân được theo dõi, điều trị sớm, kiểm soát, phòng ngừa bệnh hiệu quả, giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Dịp này, Bệnh viện Trường Đại học Tây Nguyên đã ra mắt đơn vị ACOCU - Đơn vị quản lý, chăm sóc bệnh nhân ngoại trú bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản. Đồng thời, Liên Chi hội Hen - Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng Thành phố Hồ Chí Minh cũng trao tặng máy hô hấp ký, sách hô hấp ký và giáo trình quản lý hen và COPD cho Bệnh viện Trường Đại học Tây Nguyên.

Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Inforgraphic) Kết quả thực hiện một số chỉ tiêu của tỉnh Đắk Lắk 9 tháng năm 2024
9 tháng của năm 2024, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát triển, hầu hết các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ. Đáng kể trong đó nhiều lĩnh vực có mức tăng trưởng tích cực, vượt cao so cùng kỳ năm 2023.