Multimedia Đọc Báo in

Ưu tiên sử dụng vắc xin Moderna từ nguồn viện trợ tiêm cho trẻ 6 - dưới 12 tuổi

21:22, 06/05/2022

Nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 6 - dưới 12 tuổi, trong khi chưa kịp thời huy động nhóm đối tượng người trên 18 tuổi tiêm mũi nhắc lại thì ưu tiên sử dụng trước vắc xin Moderna từ nguồn viện trợ của COVAX Facility cho trẻ trong độ tuổi này.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có công văn gửi Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur; Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật 63 tỉnh, thành phố về việc sử dụng hiệu quả vắc xin Moderna do COVAX Facility viện trợ.

Theo đó, trong công văn ban hành ngày 5/5, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đề nghị các Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật các tỉnh/thành phố chỉ đạo các địa phương rà soát đối tượng từ 6 - dưới 12 tuổi, ưu tiên sử dụng trước vắc xin Moderna từ nguồn viện trợ của COVAX Facility tiêm cho trẻ trong độ tuổi này đảm bảo an toàn tiêm chủng, trong khi chưa kịp thời huy động nhóm đối tượng người trên 18 tuổi tiêm mũi nhắc lại.

Vaccine Moderna được dùng để tiêm cho trẻ từ 6 - dưới 12 tuổi, liều tiêm bằng ½ liều cơ bản của người lớn.
Vắc xin Moderna được dùng để tiêm cho trẻ từ 6 - dưới 12 tuổi, liều tiêm bằng ½ liều cơ bản của người lớn.

Việc này nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 6 - dưới 12 tuổi.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng đề nghị các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur phối hợp với các tỉnh/thành phố trong khu vực phụ trách, chủ động điều phối vắc xin giữa các địa phương để đảm bảo sử dụng hiệu quả vắc xin.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng cho biết trước đó, ngày 1/3, Viện đã có quyết định phân bổ vắc xin Moderna từ nguồn viện trợ của COVAX Facility để sử dụng tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên.

Ngày 31/3, Bộ Y tế đã phê duyệt vắc xin phòng COVID-19 Moderna sử dụng cho trẻ em từ 6 - dưới 12 tuổi.

Theo Sức khỏe và Đời sống
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.