Multimedia Đọc Báo in

Họp báo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

17:28, 18/05/2016

Sáng 18-5, Ủy ban Bầu cử tỉnh (UBBC) đã tổ chức Họp báo về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh Y Biêr Niê. 

1
Toàn cảnh buổi họp báo

Theo báo cáo tại buổi họp báo, để triển khai cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo, kế hoạch triển khai, thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử, các tiểu ban giúp việc. UBBC tỉnh đã ban hành kế hoạch thông tin - tuyên truyền cuộc bầu cử, chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh xây dựng các chuyên trang, chuyên mục về bầu cử nhằm tăng cường thông tin những nội dung liên quan về công tác bầu cử đến với đông đảo quần chúng nhân dân. UBBC tỉnh đã tiếp nhận và xử lý 35 đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử.

21
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh Y Biêr Niê trả lời tại buổi họp báo

Tiểu ban An ninh - Quốc phòng của UBBC tỉnh đã xây dựng, triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử. Tỉnh đã thành lập 200 UBBC, 1.791 Ban bầu cử, 1.849 Tổ bầu cử; lập, công bố, niêm yết danh sách chính thức 15 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV tại 3 đơn vị bầu cử để bầu 9 đại biểu, 141 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa IX để bầu 85 đại biểu.

21
Lãnh đạo Đài Phát thanh - Truyền hình Đắk Lắk nêu câu hỏi tại buổi họp báo

Tính đến ngày 16-5, toàn tỉnh đã lập, niêm yết danh sách 1.270.539 cử tri. Ủy ban MTTQ các cấp đã tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử và sẽ kết thúc vào 7 giờ ngày 21-5-2016. UBBC tỉnh đã thành lập các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử, chuẩn bị các điều kiện vật chất, kỹ thuật cho cuộc bầu cử. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 22-5-2016 trên địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành.

312
Đại diện Tiểu ban Quốc phòng - An ninh trả lời về công tác bảo đảm an ninh trật tự cho cuộc bầu cử

Tại buổi họp báo, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn đã đặt ra một số câu hỏi liên quan đến cuộc bầu cử như: các đơn vị bầu cử sớm trên địa bàn tỉnh, các phương án bảo đảm an ninh trật tự cho cuộc bầu cử, thời hạn cấp phát thẻ cử tri, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo...

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh Y Biêr Niê và lãnh đạo các ngành liên quan đã trả lời các câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo.

 Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.