Multimedia Đọc Báo in

Xã Ea Drông (TX. Buôn Hồ) đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử

08:21, 19/05/2021

Xã Ea Drông (TX. Buôn Hồ) có hơn 80% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số. Để công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra thành công, thời gian qua xã Ea Drông đã triển khai đa dạng các hình thức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người dân.

Tổ bầu cử số 3 của xã Ea Drông gồm 1.142 cử tri thuộc 3 buôn: Trấp, H’Né và Pheo. Các thành viên tổ bầu cử đồng thời cũng là buôn trưởng, bí thư chi bộ đã chủ động lồng ghép tuyên truyền về bầu cử trong các buổi họp buôn, sinh hoạt các hội đoàn thể. Đồng thời, phát huy vai trò của người có uy tín, già làng thường xuyên đến từng nhà, gặp từng người tuyên truyền, trang bị kiến thức cho người dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; vận động người dân tham gia bầu cử đầy đủ, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân.

Cử tri xã Ea Drông tham gia ý kiến tại hội nghị tiếp xúc với ứng cử viên  đại biểu HĐND thị xã.
Cử tri xã Ea Drông tham gia ý kiến tại hội nghị tiếp xúc với ứng cử viên đại biểu HĐND thị xã.

Tổ bầu cử số 4 gồm 1.750 cử tri là người dân thuộc 4 buôn: Tung Krăk, Dhu, Sing A và Kmiên. Với số lượng cử tri đông, tổ bầu cử đã phân công nhiệm vụ cho hệ thống chính trị từng buôn thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân tìm hiểu danh sách ứng cử viên để bầu chọn những người thực sự xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Theo thống kê của Ủy ban bầu cử xã Ea Drông, toàn xã có 8.092 cử tri tham gia bỏ phiếu ở 7 tổ bầu cử. Địa phương đã thỏa thuận, lập danh sách 46 ứng cử viên chính thức để bầu 27 đại biểu HĐND xã. Bà H’Lệ Kriêng, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Ea Drông cho biết, để nâng cao nhận thức cho người dân về cuộc bầu cử, Ủy ban bầu cử xã đã chỉ đạo các đoàn thể linh động, sáng tạo đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền. Do đặc thù người dân đa số làm nông nên cùng với tăng cường thời lượng tuyên truyền, đài truyền thanh xã điều chỉnh khung giờ phát sóng cho phù hợp, trong đó tập trung tuyên truyền về nguyên tắc bầu cử; danh sách, lý lịch của người ứng cử; quyền lợi và trách nhiệm của cử tri; số lượng, cơ cấu đại biểu được bầu...

Cử tri xã Ea Drông tìm hiểu danh sách các ứng cử viên.
Cử tri xã Ea Drông tìm hiểu danh sách các ứng cử viên.

Trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Ủy ban bầu cử xã cũng phối hợp với Công an xã tuyên truyền về bầu cử trên trang Zalo; kịp thời nắm bắt tư tưởng của nhân dân để có giải pháp kịp thời ngăn chặn những vấn đề mới phát sinh; phát huy vai trò của già làng, người uy tín, các đảng viên tham gia tuyên truyền miệng…

Ninh Trang


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.