Multimedia Đọc Báo in

Shophouse EcoCity Premia: Cơ hội an cư kết hợp đầu tư

17:32, 16/10/2020

Theo nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm, tỷ suất lợi nhuận của shophouse trong một dự án khu đô thị có vị trí đẹp, đảm bảo tính pháp lý, trung bình vào khoảng 12 - 15%.

Shophouse và 4 lợi thế cốt lõi

Hình thức căn hộ nhà ở kết hợp cửa hàng thương mại - Shophouse đã từng làm mưa làm gió tại các quốc gia phát triển như Singapore (dãy phố mua sắm Geylang), Malaysia (shophouse ở Penang, Malacca),…

Còn tại Việt Nam, khoảng 2 năm trở lại đây, căn hộ shophouse đã trở nên phổ biến và thường xuất hiện tại các khu đô thị được đầu tư bài bản, đồng bộ. Nổi lên trong đó là các khu đô thị của Tập đoàn Vingroup, CEO Group, mới đây là sự gia nhập của Tập đoàn Capital House với mô hình shophouse tại dự án khu đô thị EcoCity Premia (Buôn Ma Thuột).

Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, mô hình này đã và đang tạo được sức hút vô cùng lớn trên thị trường nhờ vào nhiều ưu điểm nổi trội.

Để hiểu được về những ưu điểm đó, trước hết cần hiểu shophouse là gì, tại sao loại hình bất động sản này lại trở thành một phần không thể thiếu của khu đô thị hiện đại.

a
Một sản phẩm shophouse vừa được dùng để ở và vừa có thể khai thác thương mại, mang lại lợi nhuận cho chủ sở hữu.

Một ngôi nhà phố thương mại hay căn hộ kinh doanh (shophouse) là một loại kiến trúc nhà ở thường thấy tại các đô thị ở khu vực Đông Nam Á và miền nam Trung Quốc. Lịch sử xa xôi hơn của dòng sản phẩm này là từ các đô thị cổ ở khu vực Đông Nam Á, những dấu ấn cổ xưa nay được hiện đại hóa và trở thành những khu shophouse đồng bộ, hiện đại, phù hợp với nhu cầu ở cũng như kinh doanh của chủ sở hữu.

Nhà phố thương mại thường cao từ hai đến ba tầng, trong đó tầng trệt dùng để buôn bán, mở cửa hàng, còn các tầng trên dùng làm nơi ở cho gia chủ.

Như vậy, khi sở hữu một shophouse, chủ nhân của sản phẩm có thể linh động vừa dùng để ở và vừa có thể kết hợp mở cửa hàng kinh doanh hoặc cho thuê khu vực tầng 1 - tầng thương mại để sinh lời.

4 ưu điểm cơ bản của shophouse có thể ngay lập tức nhìn ra đó là:

Thứ nhất, các căn hộ shophouse đều có vị trí đẹp trong các khu đô thị. Đó là vị trí tiếp giáp mặt đường, nằm ở mặt góc ngã ba, ngã tư, kết nối giao thông thuận tiện, nằm trong khu vực có cơ sở hạ tầng đồng bộ. Đối với những chủ đầu tư tập trung phát triển loại hình này, shophouse còn được ưu tiên ở tuyến đường chính, trung tâm của dự án. Chính vì vậy, shophouse luôn “đắt hàng” bởi sở hữu nhiều lợi thế đáp ứng cho hoạt động kinh doanh.

Thứ hai, shophouse có ưu thế về thiết kế. Các thiết kế của shophouse đề cao tính tiện lợi, thông minh và thường có 2 tầng cách biệt. Điều này giúp đảm bảo chức năng mặt bằng kinh doanh như mở cửa hàng hay cho thuê shophouse làm văn phòng, lại đảm bảo được nhu cầu để ở riêng biệt.

Thứ ba, giao thông tiện lợi. Như đã đề cập, với công năng vừa dùng để ở và vừa để kinh doanh, khai thác thương mại, shophouse thường nằm ở vị trí trung tâm, cạnh các khu đô lớn nội khu, điều này giúp cho các căn shophouse không chỉ có vị trí mặt tiền đẹp mà việc lưu thông, tìm địa chỉ cũng rất thuận lợi.

Thứ tư và cũng là yếu tố quan trọng, được nhiều người quan tâm nhất: Kinh doanh shophouse mang lại lợi nhuận tốt. Với vị trí đẹp, thuận tiện khai thác kinh doanh và để ở nên tính thanh khoản của các căn hộ shophouse luôn rất tốt, dễ dàng mua - bán shophouse. Đồng thời, khả năng khai thác mặt bằng tốt nên thanh khoản cao hoặc giúp sinh lời từ việc kinh doanh và cho thuê dễ dàng, giá tốt.

Chọn mặt gửi vàng khi đầu tư shophouse

Sức nóng của loại hình nhà phố thương mại - shophouse ngày một tăng khi hàng loạt các tập đoàn lớn tham gia vào hệ sinh thái này. Tuy nhiên, bên cạnh những sản phẩm chất lượng, đến từ các nhà đầu tư có tên tuổi và uy tín như Vingroup, CEO Group, Capital House… thì cũng còn đó “vàng thau lẫn lộn” và dẫn đến những xung đột, rủi ro cho nhà đầu tư như nhiều thông tin báo chí đã chia sẻ khi nhà đầu tư lỡ rót vốn vào những dự án kém chất lượng.

a
Nhà đầu tư cần “chọn mặt gửi vàng”, tìm ra những sản phẩm shophouse thực sự chất lượng và phù hợp nhu cầu cũng như đảm bảo các yếu tố pháp lý.

Do đó, trước khi ra quyết định “xuống tiền”, nhà đầu tư cần tỉnh táo và tinh tường, tìm hiểu kỹ về vị trí, tiềm năng của dự án cũng như các yếu tố pháp lý liên quan. Bởi lẽ, đã có không ít bài học nhãn tiền về những xung đột xảy ra do mâu thuẫn về sở hữu, pháp lý.

Sự kiện ra mắt dòng sản phẩm shophouse trong dự án khu đô thị EcoCity Premia Buôn Ma Thuột của chủ đầu tư Capital House mới đây được đánh giá là một điểm sáng trên thị trường khu vực xa trung tâm, bởi Buôn Ma Thuột vốn được giới chuyên môn đề cao về chất lượng quy hoạch, sự phát triển của mô hình nhà phố thương mại hy vọng sẽ mang tới nhiều đổi thay cho thành phố trẻ và đầy năng động này.

Nằm tại Km7, phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), dự án EcoCity Premia được xây dựng, phát triển bởi một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực bất động sản, đặc biệt là về công trình xanh - Capital House.

Tổng diện tích gần 50ha, dự án bao gồm 5 phân khu chính: Shophouse Paris - Kinh đô Ánh sáng; phân khu Shophouse Madrid - Đánh thức Sức sống; Shophouse Milano - Kiêu hãnh Độc tôn; Townhouse London - Thành phố Phồn Vinh; Villas Geneva - Kết tinh Thịnh Vượng.

Với những câu chuyện rất riêng của từng phân khu cũng như tâm huyết và sự nhanh nhạy của chủ đầu tư khi đón đầu cơ hội trỗi dậy của bất động sản nơi các thị trường mới sẽ là điều đáng để mong đợi cho thị trường bất động sản Tây Nguyên nói chung và cư dân Buôn Ma Thuột nói riêng.

Chẳng khác nào “ngọc nơi phố núi”, với sự đa dạng về phân khúc sản phẩm, dự án khu đô thị mới EcoCity Premia không chỉ mang tới nguồn cung dồi dào cho thị trường bất động sản Buôn Ma Thuột mà còn hứa hẹn về chất lượng, uy tín, là nơi để khẳng định cuộc sống đẳng cấp cho những người tiên phong, sớm nắm bắt xu hướng mới.

Thông tin dự án EcoCity Premia:

  1. Chủ đầu tư: Tập đoàn Capital House
  2. Tổng diện tích: 50ha
  3. Vị trí: Km7, phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
  4. Website: http://ecocitypremia.vn/

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.