Multimedia Đọc Báo in

Lan tỏa giá trị cà phê tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019

16:27, 16/01/2019

Tập đoàn Trung Nguyên Legend tiên phong nỗ lực đồng hành, đóng góp nguồn lực cùng tỉnh Đắk Lắk xây dựng, tôn vinh giá trị cà phê Buôn Ma Thuột, từ đó khẳng định vị thế thủ phủ cà phê toàn cầu, cũng như góp phần lan tỏa giá trị cà phê Việt Nam trên bản đồ cà phê toàn cầu, xây dựng Đắk Lắk trở thành điểm đến của cà phê thế giới.

a
Bảo tàng Thế giới Cà phê của Trung Nguyên Legend được chọn là điểm đến đặc biệt trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019

Trong năm 2019, Tập đoàn Trung Nguyên Legend tiếp tục đồng hành cùng tỉnh Đắk Lắk với vai trò là thành viên Ban tổ chức và là Nhà tài trợ kim cương trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn”. Trong đó, Bảo tàng Thế giới Cà phê thuộc dự án Thành phố Cà phê của Tập đoàn Trung Nguyên Legend được chọn là điểm đặc biệt nhất - khác biệt nhất và duy nhất của Lễ hội với nhiều hoạt động ấn tượng. Đồng thời, Trung Nguyên Legend sẽ giữ vai trò là tổng đạo diễn cho Lễ hội đường phố của Lễ hội năm nay. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động ấn tượng khác như: xây dựng Không gian cà phê năng lượng đặc biệt, khác biệt trong khuôn khổ Hội chợ - Triển lãm, khởi động Hành trình Từ trái tim - Hành trình lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt trong năm 2019 sẽ được Tập đoàn Trung Nguyên Legend triển khai trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7.

Được xem như trái tim của Thủ phủ cà phê toàn cầu, trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7, Bảo tàng Thế giới Cà phê được Ban tổ chức chọn là điểm đến trung tâm - nơi tổ chức Triển lãm Lịch sử cà phê thế giới của Lễ hội và diễn ra các hoạt động giới thiệu những nét đẹp văn hóa của vùng đất Tây Nguyên. Nằm trong khuôn viên dự án Thành phố Cà phê rộng hơn 45 ha tại TP. Buôn Ma Thuột, Bảo tàng Thế giới Cà phê vừa được khai trương vào tháng 11-2018 được định hướng là bảo tàng di sản văn hóa cà phê toàn cầu, điểm khác biệt và đặc sắc của bảo tàng chính là một bảo tàng sống về văn hóa cà phê toàn cầu và một bảo tàng ảo giới thiệu hình ảnh hiện vật liên quan đến cà phê của thế giới. Bảo tàng Thế giới Cà phê là sự kết hợp giữa cảm hứng bản địa và triết lý kiến trúc của Trung Nguyên Legend, một tổ hợp bao gồm các không gian trưng bày bảo tàng, không gian triển lãm, không gian thư viện ánh sáng, không gian thưởng lãm cà phê, không gian hội thảo… các không gian này được kết nối với nhau mang tính mở (mở rộng cho các hoạt động về thân - tâm - trí với giá trị cốt lõi là tinh thần cà phê, mở mang tư tưởng, tri thức và tầm nhìn). Nơi đây đã, đang và sẽ luôn là địa điểm lý tưởng để những người yêu và đam mê cà phê khám phá, và lan tỏa tinh hoa thế giới cà phê - cà phê thế giới. Dự kiến, tháng 2-2019, Bảo tàng Thế giới Cà phê sẽ chính thức khai trương Thư viện Ánh sáng - nơi tập trung hàng ngàn cuốn sách quý thuộc tủ sách nền tảng đổi đời.

a
Các hoạt động trọng điểm của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột sẽ diễn ra xuyên suốt tại Bảo tàng Thế giới Cà phê

Bên cạnh đó, với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn” của Lễ hội năm nay, Trung Nguyên Legend xây dựng Lễ hội đường phố với chuỗi các hoạt động đặc biệt, khác biệt nhằm tôn vinh vùng đất Tây Nguyên đại ngàn với nhiều âm hưởng. Được thiết kế làm hai phần: “Mạch nguồn tinh hoa đại ngàn” và “Tinh hoa hội tụ”, Lễ hội đường phố năm nay sẽ dẫn dắt du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi có cơ hội khám phá nét đẹp văn hóa của vùng đất và con người Tây Nguyên thông qua những hoạt động ấn tượng và đầy năng lượng. Đó là câu chuyện đặc biệt, khác biệt của thế giới cà phê và cà phê thế giới hội tụ thông qua màn trình diễn của các đoàn nghệ nhân đến từ các quốc gia cà phê, cùng với đoàn diễu hành của giới trẻ, các doanh nghiệp tỉnh nhà và cuộc gặp gỡ với những nhân vật ảnh hưởng của Lễ hội từ trong nước đến quốc tế, hứa hẹn sẽ đem đến cảm xúc vỡ òa hạnh phúc cho người tham gia.

Với vị thế dẫn đầu và khát vọng toàn cầu cùng trách nhiệm tiên phong của ngành cà phê Việt Nam, Tập đoàn Trung Nguyên Legend tiếp tục cam kết nỗ lực đồng hành với tỉnh Đắk Lắk để sớm đưa Buôn Ma Thuột trở thành Thủ phủ cà phê toàn cầu, cũng như góp phần xây dựng tỉnh Đắk Lắk trở thành điểm đến của cà phê thế giới.

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.