Multimedia Đọc Báo in

Chung kết Hội thi Nhà nông đua tài năm 2019

08:34, 12/03/2019

Tối 11-3, tại Quảng trường 10-3 (TP. Buôn Ma Thuột) đã diễn ra Vòng chung kết Hội thi Nhà nông đua tài năm 2019, do Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền phối hợp với Sở NN-PTNT tỉnh Đắk Lắk tổ chức.

Đến dự có Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Hải Ninh; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng; đại diện các sở, ngành liên quan, cùng đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh.

Phần giới thiệu ấn tượng tại đêm chung kết Hội thi nhà nông đua tài
Phần giới thiệu ấn tượng tại đêm Chung kết Hội thi nhà nông đua tài

Hội thi Nhà nông đua tài 2019 nằm trong chuỗi các hoạt động chính của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 có chủ đề “Canh tác cà phê thông minh”. Theo đó, hội thi hướng nông dân - người trực tiếp sản xuất cà phê chú trọng yếu tố kỹ thuật, vận dụng hiệu quả các kiến thức khoa học kỹ thuật vào canh tác cà phê một cách thông minh, ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu nhưng vẫn tiết giảm chi phí sản xuất, nâng cao thu nhập.

... và phần thi kiến thức
Các đội tham gia phần thi kiến thức

Tham dự Vòng chung kết có 4 đội thi đến từ các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Kon Tum, Lâm Đồng. Các đội trải qua bốn phần thi theo hình thức sân khấu hóa gồm: Nhà nông hội nhập; Nhà nông liên kết; Nhà nông hùng biện và Nhà nông hiểu biết. Nội dung chính của các phần thi xoay quanh những kiến thức về sản xuất cà phê thích ứng với biến đổi khí hậu; các loại sâu, bệnh thường gặp trên cây cà phê; các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng cà phê…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng trao giải cho đội thi đạt giải tại Hội thi
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng trao giải cho các đội thi đạt giải tại hội thi

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi tỉnh Gia Lai; giải Nhì tỉnh Kon Tum; đồng giải Ba  tỉnh Lâm Đồng và Đắk Lắk.

Các đại biểu tham dự Hội thi
Các đại biểu tham dự hội thi

Tại đêm Chung kết, Ban tổ chức cũng trao giải Phần thi chào hỏi hay nhất trong vòng bán kết được tổ chức trong buổi sáng cùng ngày cho đội thi đến từ tỉnh Sơn La và Bình Phước.

Thanh Hường – Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.