Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk sẵn sàng cho Lễ hội đua thuyền độc mộc

09:11, 11/03/2019

Là đơn vị đăng cai tổ chức Lễ hội đua thuyền độc mộc năm 2019, hiện nay huyện Lắk đã và đang hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, con người, sẵn sàng cho ngày hội.

Thực hiện Quyết định số 2425/QĐ-UBND, ngày 2-10-2018 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019, trong đó có Lễ hội đua thuyền độc mộc trên Hồ Lắk, UBND huyện Lắk đã thành lập Ban tổ chức của lễ hội và các Tiểu ban giúp việc, đồng thời xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện. Đến thời điểm hiện tại, Ban chỉ đạo đã tiến hành rà soát kỹ lưỡng để tổ chức cuộc đua đảm bảo đúng quy định và thật sự là ngày hội ý nghĩa đối với nhân dân huyện nhà và du khách trong, ngoài nước.

Theo đó, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ tại khu vực diễn ra các hoạt động của Hội đua thuyền độc mộc đã được chuẩn bị chu đáo, đồng thời Ban tổ chức đã xây dựng các phương án phòng chống cháy nổ, phân luồng giao thông trong thời gian diễn ra Lễ hội đua thuyền. Cùng với đó, Ban tổ chức đã giao cho Công an huyện, Phòng Kinh tế - Hạ tầng và các đơn vị liên quan chuẩn bị 2 ca nô sẵn sàng phương án cứu hộ khi có sự cố xảy ra, bảo đảm các vận động viên cũng như người dân khi tham gia và cổ vũ đua thuyền được an toàn tuyệt đối. Đồng thời, Ban tổ chức đã giao cho Huyện Đoàn Lắk, Phòng Kinh tế - Hạ tầng và Công ty TNHH Xây dựng và Môi trường Đại Lộc tiến hành dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường khu vực diễn ra Lễ hội đua thuyền, khu vực hoa viên, nơi diễn ra đêm giao lưu văn hóa cồng chiêng.

Các đội thi đang gấp rút tập luyện trước khi diễn ra Lễ hội đua thuyền độc mộc huyện Lắk năm 2019.
Các đội thi đang gấp rút tập luyện trước khi diễn ra Lễ hội đua thuyền độc mộc huyện Lắk năm 2019.

Ngoài công tác chuẩn bị cơ sở vật chất của Ban tổ chức, hiện nay các đội đua thuyền cũng đang tích cực tập luyện để vững tay chèo, đạt kết quả cao nhất trong hội thi. Với tinh thần hăng hái, vận động viên Y Tlăp Bđáp (HTX Du lịch buôn Jun) với nhiều năm kinh nghiệm đua thuyền chia sẻ: “Năm nay là lần thứ tư tôi tham gia đua thuyền, tôi rất háo hức khi được tham gia hoạt động này. Năm nay đua một đường thẳng không cua về như trước đây, nên ít gây gây khó khăn cho các tay chèo, hơn nữa sẽ hạn chế va chạm giữa các thuyền nên tôi thấy hình thức thi này hay hơn”. Còn ông Bùi Văn Đức, Giám đốc HTX Du lịch buôn Jun cho biết, về phía đơn vị đã chọn các vận động viên có thể lực tốt, nhiều kinh nghiệm trong đua thuyền độc mộc để tham dự Lễ hội. Đồng thời chọn thuyền tốt nhất sẵn sàng cho ngày hội của huyện nhà.

Theo kế hoạch, huyện Lắk sẽ huy động 20 chiếc thuyền độc mộc với 19 đội tham gia đua tài đến từ các xã: Đắk Liêng, Yang Tao, Bông Krang, HTX Du lịch buôn Jun, Công ty TNHH Đường mòn Cao Nguyên, Nhà hàng Hiến Thủy và Huyện Đoàn Lắk. Mỗi đội sẽ có 5 thành viên, trong đó 4 vận động viên chính thức và 1 vận động viên dự bị. Các đội tham gia đua thuyền ở 3 nội dung gồm: đua thuyền 2 vận động viên, đua thuyền 3 vận động viên và đua thuyền 4 vận động viên, cự ly thi đấu 200 mét.

Du khách trải nghiệm Hồ Lắk bằng thuyền độc mộc.
Du khách trải nghiệm Hồ Lắk bằng thuyền độc mộc.

Hội đua thuyền độc mộc trên Hồ Lắk năm 2019 dự kiến diễn ra vào ngày 13 và 14-3-2019, bao gồm các hoạt động chính: Chương trình giao lưu văn hóa cồng chiêng và Hội đua thuyền độc mộc trên Hồ Lắk, với khoảng 100 vận động viên sống tại địa phương tham gia. Là chương trình nằm trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019, đây không chỉ là cơ hội quảng bá nét đẹp của thuyền độc mộc trên địa bàn huyện Lắk nói riêng, tỉnh Đắk Lắk nói chung, đẩy mạnh việc thu hút du khách đến với địa phương nhiều hơn trong thời gian tới mà còn hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảm xúc, trải nghiệm thú vị cho du khách khi đến với lễ hội.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.