Multimedia Đọc Báo in

Hội chợ-Triển lãm chuyên ngành cà phê thu hút hơn 200 nghìn lượt khách

19:29, 13/03/2019

Tối 13-3, Hội chợ-Triển lãm chuyên ngành cà phê, một trong những chương trình nằm trong chuỗi  sự kiện của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 đã chính thức khép lại.

Theo Ban tổ chức, Hội chợ- Triển lãm lần này đã thu hút hơn 200 nghìn lượt khách đến tham quan, tìm hiểu và mua sắm.

Hội chợ-Triển lãm có quy mô 230 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước, với trên 800 gian hàng, trong đó có nhiều doanh nghiệp xuất, nhập khẩu cà phê hàng đầu thế giới tham gia. Riêng doanh nghiệp nước ngoài có 18 doanh nghịêp với 65 gian hàng. Hàng hóa triển lãm, bày bán tại Hội chợ không chỉ phong phú các chủng loại cà phê nổi tiếng trong và ngoài nước, mà còn có nhiều mặt hàng phụ trợ liên quan đến cà phê, cùng nhiều đặc sản đặc trưng vùng, miền từ các tỉnh, thành trong nước.

Phucj vụ cà phê miễn phí cho du khách tại gian hàng của cà phê An Thái trong khuôn khổ Hội chợ - Triển lãm
Phục vụ cà phê miễn phí cho du khách tại gian hàng Cà phê An Thái trong khuôn khổ Hội chợ - Triển lãm

Hội chợ được tổ chức trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 sẽ là cầu nối quan trọng trong hoạt động xúc tiến thương mại đầu tư và du lịch giữa tỉnh Đăk Lăk nói riêng với khu vực Tây Nguyên và cả nước nói chung; tạo cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp, nhà đầu tư giao lưu gặp gỡ tìm kiếm đối tác phát triển sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu cà phê; phát triển và quảng bá thương hiệu các sản phẩm cà phê Việt Nam tới người tiêu dùng trong nước và đối tác nước ngoài, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành cà phê Việt Nam.

Nông dân tìm đến Hội chợ- Triển lãm để tìm hiểu, nghe tư vấn kiến nông nghiệp
Nông dân đến Hội chợ-Triển lãm để tìm hiểu, nghe tư vấn kiến nông nghiệp

Trong suốt những ngày diễn ra Hội chợ-Triển lãm, các thương gia, nhà khoa học, hộ nông dân đã có cơ hội gặp gỡ, trao đổi và xúc tiến thương mại, đầu tư, chuyển giao khoa học kỹ thuật. Đây là cơ hội tốt nhất để ngành cà phê Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ và khẳng định được vị thế, thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.