Multimedia Đọc Báo in

(Infographic) Nếu thuộc nhóm nguy cơ cao mắc Covid-19, cần làm gì?

16:37, 15/04/2020

Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam phối hợp Bộ Y tế xây dựng các infographic về bảo vệ nhóm những người có nguy cơ cao mắc bệnh Covid-19.

Theo WHO, bệnh Covid-19 thường nặng hơn ở những người trên 60 tuổi hoặc những người có sẵn các vấn đề sức khỏe như các bệnh về tim, phổi, đái tháo đường hoặc các bệnh gây ảnh hưởng hệ miễn dịch. Đây là nhóm có nguy cơ cao mắc bệnh nặng Covid-19.

Nếu bạn thuộc nhóm có nguy cơ cao như đã đề cập ở trên, ngay bây giờ bạn cần tìm hiểu và thực hiện các hành động đúng đắn để bảo vệ chính mình.

Nếu bạn không thuộc nhóm có nguy cơ cao, bạn vẫn hãy nhớ thực hành các khuyến cáo phòng bệnh của WHO. Nguy cơ thấp không có nghĩa là không có nguy cơ.

 

 

 

​Sáng 15-4, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 cho biết, Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc Covid-19, nâng số ca mắc hiện nay lên 267 ca. Trong tổng số 267 ca mắc bệnh có 160 người từ nước ngoài (chiếm 59,9%), 107 người lây nhiễm trong cộng đồng (chiếm 40,1%). Trong ngày15-4, hai bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh. Như vậy, đến thời điểm này, cả nước đã có tổng cộng 171 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh.


Nguyên Hoa (Tổng hợp từ Chinhphu.vn, Bộ Y tế)

 

 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.