Multimedia Đọc Báo in

Gỡ bỏ phong tỏa tại hẻm 189/1 đường Mai Hắc Đế

12:24, 26/05/2021

Sáng 26-5, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND phường Tân Thành đã thực hiện gỡ bỏ phong tỏa đối với khu vực dân cư tại hẻm 189/1 đường Mai Hắc Đế, phường Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột).

Sáng 26-5, ngành Y tế TP. Buôn Ma Thuột đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực phong tỏa, chính quyền địa phương cũng công bố Quyết định gỡ bỏ lệnh phong tỏa và tuyên truyền đến người dân tiếp tục nâng cao cảnh giác, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Tính đến 6 giờ ngày 26-5, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 3 ca mắc COVID-19 là các bệnh nhân số 3237, 3334 và 3836; có 14 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế; 34 trường hợp cách ly tập trung và 2.830 trường hợp cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Trước đó, vào tối 8-5, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 tại hẻm 189/1 đường Mai Hắc Đế là bệnh nhân số 3237. Ngay trong tối 8-5, tỉnh Đắk Lắk đã quyết định phong tỏa, cách ly khu dân cư tại hẻm này với 47 hộ dân, 144 nhân khẩu.

Trong quá trình phong tỏa, ngành Y tế đã lấy mẫu xét nghiệm hai lần cho tất cả hộ dân tại đây, đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Đắk Lắk ghi lại trong buổi gỡ phong tỏa tại hẻm 189/1 đường Mai Hắc Đế, phường Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột):

d
Lực lượng dân quân đến tận hộ dân thông báo về việc gỡ phong tỏa.

 

d
Nhân viên y tế phun khử khuẩn xe ô tô đậu tại hẻm 189/1 đường Mai Hắc Đế...

 

d

...phun khử khuẩn trước cổng nhà dân...

 

d
...và đồ dùng, vật dụng tại chốt trực khu phong tỏa.

 

d
Lực lượng chức năng tháo gỡ dây phong tỏa khu vực chốt trực...

 

d
... và dỡ biển khu vực cách ly.

 

 

d
Giây phút chờ đợi đến ngày gỡ bỏ phong tỏa của các hộ dân hẻm 189/1 đường Mai Hắc Đế.

 

c
Lãnh đạo UBND phường Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột) trao Quyết định hết thời gian cách ly.

 

d
Người dân nhận món quà của mạnh thường quân hỗ trợ trong buổi gỡ phong tỏa.

 

Kim Hoàng

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.