Multimedia Đọc Báo in

Nhanh chóng kết nối camera giám sát tại cơ sở cách ly tập trung

09:47, 11/05/2021

Ngày 10-5, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 có Công văn 3846/CV-BCĐ về việc chỉ đạo khảo sát, kết nối hệ thống camera tại cơ sở cách ly tập trung do UBND tỉnh, thành phố quản lý.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 về việc giám sát các cơ sở cách ly tập trung bằng hệ thống camera, ngày 6-5-2021 Bộ Thông tin và Truyền thông đã có Công văn số 1407/BTTT-CVT gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp chỉ đạo thực hiện Công điện số 597/CĐ-BCĐ liên quan đến hệ thống camera giám sát tại các cơ sở cách ly tập trung do UBND tỉnh quản lý.

d
Khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng công nghệ Tây Nguyên, phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột).

Đồng thời, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có Công văn số 1410/BTTTT-CVT ngày 06-5-2021 chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thống các tỉnh/TP phối hợp với Sở Y tế, các doanh nghiệp được chỉ định khảo sát đánh giá hiện trạng hệ thống camera tại các cơ sở cách ly tập trung, thống nhất các phương án kết nối với hệ thống camera giám sát tập trung. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị gặp khó khăn trong việc khảo sát do cơ sở cách ly không phối hợp, làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc.

d
Khu cách ly tập trung tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên, phường Tân Hòa (TP. Buôn Ma Thuột).

Để nhanh chóng hoàn thành việc kết nối hệ thống camera giám sát tại các cơ sở cách ly tập trung, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ sở cách ly tập trung do UBND tỉnh quản lý trên địa bàn phối hợp và tạo điều kiện cho Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát đánh giá hiện trạng hệ thống camera giám sát tại các cơ sở cách ly và kết nối hệ thống giám sát tập trung. Sở Y tế hướng dẫn, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho các đơn vị đến khảo sát, làm việc tại cơ sở cách ly tập trung.

Cơ sở cách ly tập trung đảm bảo các điều kiện cho các đơn vị đến khảo sát và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho các đơn vị khảo sát theo các quy định phòng, chống dịch và hướng dẫn của Sở Y tế.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.