Multimedia Đọc Báo in

Tạm dừng khai thác chặng bay Buôn Ma Thuột đến Phú Quốc, Cần Thơ

19:09, 09/05/2021

Nhiều chuyến bay đi, đến Sân bay Buôn Ma Thuột bị tạm dừng do dịch –  ông Lê Trung Bình, Phó Giám đốc Cảng hàng không Buông Ma Thuột thông tin tại cuộc họp triển khai các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh diễn ra vào sáng 9-5.

Ông Lê Trung Bình cho hay, thời gian qua, nhất là cuối tháng 4 và đầu tháng 5-2021, lượng khách đi, đến Sân bay Buôn Ma Thuột rất đông. Theo thống kê có những thời điểm Sân bay có 21 chiếc đi và 21 chiếc đến, với khoảng 6.000 khách, do đó, tình hình khá phức tạp. Tuy nhiên, sau dịp nghỉ Lễ 30-4, 1-5 và thời điểm hiện nay lượng khách ở nhiều chặng bay giảm rất lớn, có những chuyến bay chỉ được khoảng 30 khách.

d
Hành khách khai báo y tế tại khu vực nhà ga Cảng hàng không Buôn Ma Thuột.

Bên cạnh đó, nhiều hãng tạm dừng hoạt động một số chuyến có nguy cơ lây lan dịch bệnh cao nên các chuyến bay cũng giảm theo. Đơn cử như ngày 10-5 chỉ có 7 chuyến bay đi và 7 chuyến bay đến Sân bay Buôn Ma Thuột. Trong đó, chặng bay Buôn Ma Thuột – Phú Quốc và Buôn Ma Thuột – Cần Thơ mới được Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) mở mới và khôi phục hoạt động vào ngày 24-4 vừa qua cũng tạm dừng khai thác do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.