Multimedia Đọc Báo in

56 trường hợp F1 của ca bệnh 15921 tại Đắk Lắk đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2

09:25, 29/06/2021

Thạc sĩ, bác sĩ Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, 56 trường hợp F1 của ca bệnh 15921 tại Đắk Lắk đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 15921 được ghi nhận trên địa bàn tỉnh vào ngày 28-6, có tiền sử từ TP. Hồ Chí Minh về Đắk Lắk.

Liên quan đến ca bệnh này, bước đầu, ngành Y tế đã phối hợp với chính quyền địa phương truy vết, xác định được 56 trường hợp tiếp xúc gần (F1), gồm: 28 người thân, họ hàng, hàng xóm; 4 cán bộ y tế; 20 hành khách đi cùng chuyến xe từ TP. Hồ Chí Minh về Đắk Lắk; 4 người ở cùng nhà tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh.

Đến thời điểm hiện tại, tất cả 56 trường hợp nêu trên đều đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1 cho kết quả âm tính.

d
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân buôn Dranh A, xã Đắk Liêng (huyện Lắk).

Như vậy, tính đến 16 giờ chiều 28-6, toàn tỉnh ghi nhận 5 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 4 trường hợp đã được điều trị khỏi và xuất viện; hiện đang còn 79 trường hợp cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của tỉnh; 7.784 trường hợp cách ly tại nhà và nơi cư  trú.

Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương và các ngành chức năng triển khai các biện pháp truy vết, cách ly, khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời những trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến các ca bệnh COVID-19 ở cả trong và ngoài tỉnh.

Kim Hoàng

 


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.