Multimedia Đọc Báo in

Những phần cơm nghĩa tình giữa mùa dịch

08:21, 16/06/2021

Nhằm chia sẻ khó khăn, vất vả với người dân trong khu vực phong tỏa và lực lượng làm nhiệm vụ ở các chốt kiểm soát phong tỏa, giãn cách do dịch COVID-19, những ngày qua, hội viên phụ nữ, người dân các xã, thị trấn của huyện Ea H’leo đã chung tay nấu những phần cơm ấm nóng nghĩa tình.

9 giờ sáng hằng ngày, tại khu vực nhà xe của UBND thị trấn Ea Drăng, hội viên Hội LHPN thị trấn lại bắt tay chuẩn bị các phần cơm cho lực lượng chức năng và người dân ở những điểm phong tỏa của thị trấn Ea Drăng.

Hội viên phụ nữ và đoàn viên, thanh niên thị trấn Ea Drăng chuẩn bị suất cơm chuyển đến  các chốt kiểm soát dịch COVID-19. Ảnh: N.Gia
Hội viên phụ nữ và đoàn viên, thanh niên thị trấn Ea Drăng chuẩn bị suất cơm chuyển đến các chốt kiểm soát dịch COVID-19.
“Sát cánh cùng lực lượng chức năng ngày đêm tham gia tuyến đầu chống dịch của huyện, Hội chủ động phối hợp với Công an huyện, Huyện Đoàn... tổ chức bếp ăn phục vụ khu cách ly, chốt kiểm dịch; đi chợ giúp các gia đình trong khu vực cách ly; thăm, tặng quà các chốt kiểm soát; hỗ trợ các gia đình phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh…". 
Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Ea H’leo Kpă H’Dương

Chị Biện Thị Tịnh, hội viên Chi hội phụ nữ tổ dân phố 9 (thị trấn Ea Drăng) cho biết, ngay khi thị trấn thực hiện giãn cách xã hội, chị em hội viên nhiệt tình tham gia nấu cơm để giúp những hộ dân trong khu vực phong tỏa nhằm giảm phần nào khó khăn. Người thì ủng hộ vật chất, nhu yếu phẩm, người thì bỏ công sức nấu ăn; người thì kêu gọi, vận động cộng đồng giúp đỡ, tài trợ. Rồi việc thay đổi thực đơn, cách chế biến bữa cơm vừa bảo đảm dinh dưỡng, vừa an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được chị em bàn bạc kỹ lưỡng, chi tiết…

Còn anh Lê Đình Việt, Tổ trưởng Tổ trật tự đô thị và môi trường thị trấn Ea Drăng cùng tham gia nấu và vận chuyển cơm đến các chốt kiểm soát, cho người dân khu vực phong tỏa bày tỏ, những suất cơm giữa mùa dịch bệnh tuy giá trị vật chất không lớn nhưng là nghĩa tình trong lúc hoạn nạn, khó khăn.

Chị Nguyễn Thụy Vân Anh, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Ea Drăng cho biết, Hội có 1.189 hội viên tham gia sinh hoạt ở 18 chi hội, nên mỗi chi hội phụ trách nấu ăn một ngày. Ngoài sự đóng góp của hội viên, đoàn viên, thanh niên, Hội LHPN thị trấn phối hợp với Đoàn Thanh niên địa phương thiết lập địa điểm tiếp nhận hỗ trợ nhu yếu phẩm để phục vụ nấu ăn và phát miễn phí tại chợ Ea Drăng. Nhiều cá nhân, tổ chức hảo tâm đã trực tiếp đến điểm tiếp nhận hỗ trợ.

Người dân đến điểm tiếp nhận nhu yếu phẩm tại chợ Ea Drăng hỗ trợ.
Người dân đến điểm tiếp nhận nhu yếu phẩm hỗ trợ tại chợ Ea Drăng.

Ngoài thị trấn Ea Drăng, các thôn ở xã Cư Mốt và xã Ea Wy thực hiện giãn cách xã hội do liên quan đến ca bệnh 7186 tại địa phương. Tại các chốt phong tỏa, lực lượng chức năng luôn túc trực ngày đêm thực hiện nhiệm vụ, nên hội viên Hội LHPN xã Cư Mốt, xã Ea Wy đã phân chia nhau đi chợ, mua lương thực, thực phẩm và tổ chức nấu cơm cho những người làm nhiệm vụ tại đây.

Theo chị Lê Thị Nghiệp, Chủ tịch Hội LHPN xã Cư Mốt, toàn xã có 6 chốt kiểm soát, mỗi chốt có 7 người trực, mỗi ngày các chị em nấu đều đặn 3 bữa sáng, chiều, tối và trực tiếp đưa đến các chốt trên địa bàn và các hộ dân khó khăn trong vùng phong tỏa, giãn cách… Bên cạnh đó, nhiều nhà hảo tâm đã ủng hộ kinh phí và nhu yếu phẩm cho các chốt và người dân trong khu cách ly với số tiền hơn 20 triệu đồng.

Nguyễn Gia


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.