Multimedia Đọc Báo in

Xã Cư Né (huyện Krông Búk) truy vết 4 trường hợp F1 liên quan đến ca dương tính ở huyện Ea H'leo

21:03, 02/06/2021

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Cư Né (huyện Krông Buk) cho biết, liên quan đến ca dương tính SASR-CoV-2 thứ 4 tại tỉnh, đơn vị đã truy vết được 4 trường hợp F1 và 95 trường hợp F2.

Toàn bộ các trường hợp F1 đã được đưa cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của tỉnh, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, đã có kết quả âm tính lần thứ thứ nhất.

Đối với 95 trường hợp là F2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Cư Né đã ban hành quyết định cách ly tại nhà.

 

Đội xung kích tình nguyện đo thân nhiệt cho người dân xã Cư né.
Đội xung kích tình nguyện huyện Krông Búk đo thân nhiệt cho người dân.

 

Ông Lục Duy Phương, Chủ tịch UBND xã Cư Né, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của xã cho hay, ngoài kiện toàn các đội xung kích tình nguyện để tiếp tục truy vết các F2 trên địa bàn, địa phương đã thành lập Đoàn kiểm tra, tiến hành kiểm tra việc thực hiện cách ly của các trường hợp trong diện cách ly cũng như thực hiện phòng, chống dịch của các cơ sở kinh doanh…

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của xã khuyến cáo nhân dân trên địa bàn thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K phòng dịch, phối hợp theo dõi người từ nơi khác về địa phương, đặc biệt là vùng dịch như: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang... để phân loại cách ly và theo dõi việc chấp hành cách ly.

Tuy nhiên, đối với 95 trường hợp F2 ở buôn KDrô 2 và thôn Ea Króa, chủ yếu là người đồng bào dân tộc thiểu số, kinh tế phụ thuộc vào việc làm thuê, nay thực hiện cách ly tại nhà dẫn đến cuộc sống khó khăn, rất cần sự chung tay, giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm để họ yên tâm chung tay phòng, chống dịch.

Hoàng Ân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.