Multimedia Đọc Báo in

48 trường hợp F1 của ca bệnh thứ 6 tại Đắk Lắk đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

09:13, 03/07/2021

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, 48 trường hợp F1 của trường hợp thứ 6 dương tính với SARS-CoV-2 vừa được ghi nhận tại Đắk Lắk đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 6 dương tính với SARS-CoV-2 là P.T.T.T. (sinh năm 1987, tại thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk) là điều dưỡng Khoa Nội tổng hợp-Nhi-Nhiễm, Trung tâm y tế huyện Lắk.

Ngày 27-6 chị T. được điều động từ Khoa Nội tổng hợp-Nhi-Nhiễm của Trung tâm y tế huyện Lắk sang làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung của huyện và có yếu tố dịch tễ tiếp xúc với bệnh nhân 15921.

d
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Lắk.

Liên quan đến trường hợp này, bước đầu ngành Y tế và chính quyền địa phương đã xác định được 48 trường hợp tiếp xúc gần (F1) gồm: 44 người thân, họ hàng, nơi cư trú; 4 cán bộ tại Trung tâm Y tế huyện Lắk. Đến sáng 3-7 tất cả 48 trường hợp F1 này đều đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1 cho kết quả âm tính.

Ông Nay Y Phú, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Lắk cho biết, liên quan đến trường hợp mới ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2, từ tối 2-7, địa phương đã phối hợp với ngành Y tế tiến hành phun khử khuẩn các điểm bệnh nhân đã đến, làm việc. Đồng thời thực hiện phong tỏa Trung tâm Y tế huyện Lắk theo chỉ đạo của Sở Y tế.

Kim Hoàng