Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

20:33, 02/07/2021

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, Đắk Lắk vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Lắk và là F1 của ca bệnh 15921.

Trường hợp này là P.T.T.T. (sinh năm 1987, tại thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk) là điều dưỡng khoa Nội tổng hợp-Nhi-Nhiễm, Trung tâm y tế huyện Lắk.

Ngày 27-6 chị T. được điều động từ Khoa Nội tổng hợp-Nhi-Nhiễm của Trung tâm y tế huyện Lắk sang làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung của huyện. Từ chiều 27 đến sáng ngày 28-6 có đưa cơm và đo nhiệt độ cho bệnh nhân 15921.

Chiều ngày 28-6, chị T. cùng lái xe đưa bệnh nhân 15921 lên Bệnh viện Lao và Bệnh phổi. Khoảng 15h30 cùng ngày xuống buôn Drênh A, xã Đắk Liêng, huyện Lắk đón 11 người là F1 của bệnh nhân 15921 lên khu cách ly tập trung của huyện.

Khoảng 10h30 ngày 29-6 tiếp tục xuống buôn Drênh A đón thêm một trường hợp F1 và 5 trường hợp F1 khác tại khu cách ly tập trung của huyện đưa lên khu cách ly tập trung của tỉnh tại trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên.

Những lần tiếp xúc với bệnh nhân 15921 và các trường hợp F1, chị T. đều mặc trang phục bảo hộ.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với nhân viên y tế tại Trung tâm Y tế huyện Lắk.
Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với nhân viên y tế tại Trung tâm Y tế huyện Lắk.

Từ ngày 29-6 đến ngày 1-7, chị T. làm việc tại khu cách ly tập trung của huyện, tiếp xúc gần với các cán bộ y tế trong khu cách ly. Sáng 1-7, chị T. có biểu hiện gai người, chảy nước mũi, đến chiều tối có biểu hiện khàn giọng. Khoảng 19 giờ ngày 1-7, chị T. mặc trang phục bảo hộ cùng lái xe xuống buôn Drênh A đón thêm 1 trường hợp nghi ngờ lên khu cách ly tập trung của huyện.

Khoảng 20 giờ, ngày 1-7, chị T. được làm test nhanh, cho  kết quả dương tính với SARS –CoV-2 và được cách ly tại phòng riêng tại khu cách ly tập trung của huyện.

Ngày 2-7 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT – PCR, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên sau đó cũng khẳng định chị T. dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có kết quả trường hợp P.T.T.T. dương tính với SARS-CoV-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Lắk tiến hành lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên đối với toàn bộ nhân viên y tế và bệnh nhân tại Trung tâm y tế huyện.

Kim Hoàng

 

 


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.