Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk

100% mẫu xét nghiệm cán bộ coi thi và thí sinh dự thi có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

16:25, 06/07/2021

Trong 2 ngày 5 và 6-7, Trung tâm Y tế huyện Krông Bông và Cư kuin tổ chức thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho toàn bộ cán bộ, giáo viên coi thi và thí sinh trước khi tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại điểm thi THPT Lắk.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của Hội đồng thi Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk, tại thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk có 1 điểm thi đặt tại Trường THPT Lắk.

Điểm thi này có 518 thí sinh (gồm 486 học sinh của tường THPT Lắk, THPT Nguyễn Chí Thanh, Trung tâm GDNN-GDTX Lắk và 32 thí sinh tự do), trong đó có 2 thí sinh sẽ tham gia thi đợt 2 (1 thí sinh là F2 (cách ly tại nhà), 1 thí sinh nằm trong khu vực phong tỏa của thuộc buôn Dranh A, xã Đắk Liêng.

Hiện tất cả các thành viên Hội đồng coi thi gồm cán bộ, giáo viên, thanh tra kỳ thi và toàn bộ thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại điểm thi THPT Lắk đều đã được test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2. Kết quả có 672 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó có 516 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1 và 156 cán bộ, giáo viên, thanh tra kỳ thi; 100% mẫu xét nghiệm âm tính.

d
Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong khi dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, do đó việc tổ chức thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 trước kỳ thi đã tạo sự an tâm cho thầy trò, đồng thời giúp cho kỳ thi tốt nghiệp trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và bảo đảm phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Hoàng Tuyết - Vy Thuỷ

 

 

 

 


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.