Multimedia Đọc Báo in

Người dân trở về hoặc đến Đắk Lắk từ TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phải cách ly y tế tại nhà 14 ngày

18:00, 13/07/2021

Ngày 13-7, UBND tỉnh có Văn bản số 6284/UBND-KGVX về việc điều chỉnh thời gian cách ly y tế tại nhà và xét nghiệm đối với người từ vùng dịch trở về.

Theo đó, từ ngày 12-7-2021, người trở về hoặc đến Đắk Lắk từ TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh: Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Định, Quảng Ngãi, Bình Dương, Đồng Nai, Đồng Tháp, Bắc Ninh, Bắc Giang và từ những địa bàn đang thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội tại các tỉnh, thành phố còn lại (cập nhật hằng ngày theo thông báo của Bộ Y tế và UBND các địa phương) phải đến ngay trạm y tế gần nhất để được hướng dẫn thực hiện khai báo y tế bắt buộc, đồng thời phải thực hiện cách ly y tế tại nhà trong thời gian 14 ngày kể từ ngày về địa phương; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo; phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 trong thời gian cách ly y tế tại nhà. 

d
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân khu vực phong tỏa hẻm 189/1 đường Mai Hắc Đế vào hồi tháng 5-2021.

Triển khai các nội dung trên nhằm thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế tại Công văn số 5533/BYT-MT ngày 12-7-2021 về việc điều chỉnh thời gian cách ly y tế tại nhà và xét nghiệm đối với người từ TP. Hồ Chí Minh về địa phương.

Kim Hoàng

 

 


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.