Multimedia Đọc Báo in

Lập danh sách chính thức 11 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV

16:10, 16/04/2021

Chiều 16-4, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tham dự có lãnh đạo HĐND tỉnh; Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ; các tổ chức thành viên của Mặt trận; Ủy ban MTTQVN các huyện, thị xã, thành phố.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tình hình, kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cư tri nơi công tác và nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

2434
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh H’Kim Hoa Byă phát biểu tại hội nghị

Theo đó, tỉnh đã tổ chức 14 hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi công tác đối với 12 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, trong đó có 11 người đạt 100% phiếu đồng thuận, 1 người đạt 98,6%.

Để lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú, tỉnh đã tổ chức 12 hội nghị tại 11 khu dân cư. Qua kết quả tổng hợp, những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV đều được cử tri tín nhiệm, đánh giá cao về phẩm chất chính trị, trình độ, năng lực, sự liên hệ mật thiết với nhân dân; trong đó có 11 người có tỷ lệ biểu quyết đạt 100%, 1 người đạt 98,4%; không có trường hợp nào cử tri yêu cầu cần xác minh làm rõ những nội dung đối với người ứng cử.

3123
Đại biểu biểu quyết thông qua danh sách chính thức 11 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV

Các đại biểu đã thảo luận, biểu quyết thống nhất cho thôi không tham gia ứng cử đối với trường hợp của ông Phạm Trọng Phát, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh vì có đơn xin rút khỏi danh sách ứng cử. Danh sách chính thức người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV đã được hội nghị biểu quyết thống nhất là 11 người, bảo đảm số lượng tối thiểu cần có theo luật định. Như vậy, cùng với 4 ứng cử viên đại biểu Quốc hội được Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân bổ về tỉnh, Đắk Lắk sẽ có 15 người ứng cử đại biểu Quốc hội để bầu lấy 9 đại biểu, trong đó cơ cấu số lượng đại biểu Trung ương là 4 người, đại biểu địa phương 5 người.

Ngay sau hội nghị hiệp thương lần ba, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh hoàn chỉnh các hồ sơ, bàn giao biên bản, danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV cho Ủy ban bầu cử tỉnh theo quy định; đồng thời tổ chức gặp mặt các ứng cử viên để hướng dẫn xây dựng chương trình hành động và kế hoạch tổ chức tiếp xúc cử tri tiến hành vận động bầu cử.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.