Multimedia Đọc Báo in

Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Ấn Độ, Ai Cập và Pháp

22:44, 26/12/2011
Nhiều  vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại Ấn Độ, Ai Cập và Pháp khiến 44 người chết và 35 người bị thương.
Ngày 26-12, 34 người thiệt mạng và 14 người bị thương tại miền bắc Ấn Độ sau khi một vụ va chạm giữa xe tải và xe buýt.
AP cho hay, chiếc xe tải chở một đoàn người về nhà sau khi tham dự một lễ tang. Tài xế xe tải mất lái khi đi qua một đống cát và đâm vào đầu ôtô buýt. Tài xế xe buýt là một trong số những người tử nạn.
Ấn Độ là nước có nhiều người chết vì tai nạn giao thông đường bộ cao nhất thế giới. Ảnh: wordpress.com
Ấn Độ là nước có số người chết vì tai nạn giao thông đường bộ cao nhất thế giới. Ảnh: wordpress.com
Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, Ấn Độ là nước có số người chết vì tai nạn giao thông đường bộ cao nhất hành tinh. Thống kê của cảnh sát Ấn Độ cho thấy hơn 110 nghìn người tại nước này chết hàng năm vì tai nạn trên đường bộ. Những nguyên nhân chủ yếu gây nên tai nạn bao gồm phóng quá nhanh, đường xấu, lượng người tham gia giao thông lớn và xe cộ không được bảo dưỡng cẩn thận.
* Cùng ngày, Xinhua đưa tin, đã có 8 du khách Mỹ thiệt mạng và khoảng 21 người khác bị thương trong một tai nạn giao thông ở miền nam Ai Cập.
Điều tra ban đầu cho thấy, xe buýt chở 37 người Mỹ đến tham quan ngôi đền Abu Simble đã va chạm với một chiếc xe tải chất đầy cát. 
Các nạn nhân thiệt mạng bao gồm sáu phụ nữ và hai người đàn ông. Lái xe buýt và nhân viên hướng dẫn du lịch cũng bị thương. Các quan chức cho biết, du khách bị thương đang ở trong bệnh viện quân sự Mubarak để điều trị.
* Trước đó, đêm 25-12, tại Pháp, hai người đã thiệt mạng trong một vụ va chạm giữa một tàu hỏa với một chiếc ôtô tại tỉnh Eure ở miền Bắc nước này. 
Chiếc tàu hỏa với 570 hành khách xuất phát từ thủ đô Paris tới thành phố Cane ở Tây Bắc nước Pháp đã đâm phải một chiếc ôtô chạy ngang qua. Chiếc xe bị kéo đi thêm 1,5km và 2 người trên ôtô tử vong tại chỗ. 
Theo thống kê, trên toàn nước Pháp có 14.000 điểm giao nhau giữa đường sắt và đường bộ. Năm ngoái đã có 36 người thiệt mạng trong 128 vụ tai nạn giữa tàu hỏa và ôtô ở nước này mà lỗi phần nhiều thuộc về các lái xe ôtô.
G.N (Tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.