Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị logistics quốc tế lần thứ 13 sẽ được tổ chức tại Việt Nam

09:08, 18/02/2011

Hội nghị  diễn ra từ 20 đến 27-2 tại Tp. Hồ Chí Minh, dự kiến thu hút 1.600 đơn vị logistics chuyên nghiệp từ hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hội nghị là cơ hội cho các đơn vị vận tải có điều kiện gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm sự hợp tác, đầu tư.

 

Ảnh minh họa (internet)
Ảnh minh họa (internet)
Đây là năm thứ 13 diễn ra hội nghị thường niên này. Theo bảng xếp hạng hoạt động ngành logistics tại báo cáo của Ngân hàng thế giới năm 2010: thị trường Việt Nam xếp thứ 53/155 nền kinh tế. Lần đầu tiên thuật ngữ logistics đã được đưa vào Luật thương mại sửa đổi.

Trong kinh doanh, logistics có thể hiểu như là cả quá trình trung chuyển hàng từ nhà sản xuất gốc đến người tiêu dùng cuối cùng. Logistics bao gồm việc quản lý về mua bán, vận chuyển, lưu kho. Kinh doanh logistics được hiểu đơn giản là dịch vụ vận chuyển, giao nhận hàng hóa.

L.H (nguồn VnExpress)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.