Multimedia Đọc Báo in

Xe tiếp tế của NATO liên tiếp bị tấn công tại Pakistan

09:02, 22/05/2011
Ngày 21-5, một xe chở dầu của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã bốc cháy sau khi bị đánh bom ở Landi Kotal, thị trấn biên giới Pakistan, làm ít nhất 15 người thiệt mạng.

Theo chính quyền địa phương, nạn nhân của vụ trên là thanh niên địa phương đến thu lượm dầu chảy từ xe chở dầu bị phá hỏng sau khi không còn lửa cháy, nhưng sau đó lửa lại bất ngờ bùng cháy làm họ bị chết cháy.

Trước đó, đêm 20-5, 11 xe chở dầu và container của NATO cũng bị phá hủy ở gần thị trấn Torkham sau khi một xe chở dầu bị đánh bom bằng điều khiển từ xa, gây cháy nổ nhiều xe khác. Theo Reuters, vụ nổ đã diễn ra gần biên giới Torkham qua khu vực Khyber, tuyến đường chính để tiếp tế cho NATO và các lực lượng Mỹ tại Afghanistan.
Xe của NATO cháy rụi sau vụ nổ tại thị trấn Torkham. Ảnh: Reuters
Xe của NATO cháy rụi sau vụ nổ tại thị trấn Torkham. Ảnh: Reuters

Các nhóm phiến quân đã gia tăng các cuộc tấn công tại Pakistan, một đồng minh của Mỹ kể từ khi lực lượng đặc biệt Hoa Kỳ giết chết lãnh đạo al Qaeda bin Laden.
Abdullah Azzam Brigade, một nhóm dân quân có quan hệ với Taliban, đã nhận trách nhiệm cho cả hai cuộc tấn công vào các xe tải NATO.

"Đây là cuộc thánh chiến của chúng tôi chống lại người Mỹ. Chúng tôi muốn ngừng cung cấp cho NATO từ lãnh thổ của chúng tôi", Abu Musa’ab, một phát ngôn viên cho nhóm, nói với Reuters qua điện thoại từ một địa điểm bí mật.

Đường tiếp tế cho lực lượng NATO tại Afghanistan qua Pakistan chiếm đến 70% nguồn cung cấp. Ngay sau hai vụ nổ trên, hàng trăm xe vận tải vật tư NATO đã bị mắc kẹt trên đường cao tốc Pakistan-Afghanistan sau khi lệnh phong tỏa được ban hành.

G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc