Multimedia Đọc Báo in

Nhật Bản phát hiện hơi nước và phóng xạ nồng độ cao tại lò phản ứng số 1

20:46, 04/06/2011
Công ty Điện lực Tokyo TEPCO, công ty chủ quản của nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 cho biết họ đã quan sát thấy hơi nước bốc lên từ dưới sàn của tòa nhà chứa lò phản ứng số 1, đồng thời gần đó phát hiện phóng xạ nồng độ cao.

Ngày 3-6, TEPCO đã dùng robot điều khiển từ xa để thăm dò bên trong tòa nhà này. Tại đây, họ phát hiện  hơi nước bốc lên từ một kẽ nứt dưới sàn, và đã đo được phóng xạ với nồng độ cực cao, từ 3 nghìn đến 4 nghìn millisievert/giờ ở khu vực gần đó. Đây được cho là nồng độ phóng xạ cao nhất trong không khí từng đo được trong nhà máy.
Công nhân đang làm việc bên trong nhà máy Fukushima 1. Ảnh minh họa
Công nhân đang làm việc bên trong nhà máy Fukushima 1. Ảnh minh họa

TEPCO cho rằng, hơi nước có vẻ bốc lên từ chỗ nước có nhiệt độ khoảng 50 độ C đang tích tụ dưới tầng hầm.

 Đến nay, họ chưa phát hiện phóng xạ có tác động gì lớn tới công việc đang diễn ra, vì tuy nồng độ cao nhưng chỉ phát hiện ở một chỗ giới hạn trong tòa nhà.

G.N (Nguồn NHK)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.