Multimedia Đọc Báo in

Hội Khuyến học tỉnh kỷ niệm 10 năm thành lập (2001-2011) và Đại hội Đại biểu lần thứ III nhiệm kỳ 2011-2015

16:06, 19/07/2011
Ngày 19-7, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (2001- 2011) và Đại hội Đại biểu lần thứ III (nhiệm kỳ 2011-2015).

Về tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trọng Hải; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Enuôl; đại diện Hội Khuyến học Trung ương, Hội Khuyến học các tỉnh Tây Nguyên; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và 100 đại biểu chính thức của Đại hội.

Sau 10 năm thành lập, Hội Khuyến học tỉnh đã phát triển khá toàn diện, vững chắc, đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục đào tạo. Nếu như những ngày đầu mới thành lập, Hội chỉ tập trung xây dựng các mô hình thí điểm về khuyến học, khuyến tài thì đến nay 15/15 huyện, thị, thành phố; 185 xã, phường, thị trấn đã thành lập được tổ chức hội; trong đó có nhiều xã mới thành lập, nhiều đơn vị ở các vùng khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn. Cuối năm 2010, Hội Khuyến học các cấp đã phát triển 144.116 hội viên, gấp 2,1 lần  so với năm 2006. Phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài sôi nổi, liên tục trong các cấp hội, trong các hội đồng hương, các dòng họ, tổ chức tôn giáo. Một hoạt động khác mang đậm tính xã hội hóa là việc xây dựng và phát triển Quỹ Khuyến học khuyến tài để tặng học bổng, khen thưởng cho hàng vạn giáo viên, học sinh. Chỉ tính riêng năm 2010, các cấp Hội đã huy động 15 tỷ đồng cho Quỹ này. Vai trò của các Trung tâm học tập cộng đồng gắn với mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ… cũng được củng cố và phát triển. Tính đến cuối năm 2010, toàn tỉnh có 128 Trung tâm học tập cộng đồng, đạt 70% số xã, phường, tăng 4 lần so với năm 2006.

Trong nhiệm kỳ 2011-2015, mục tiêu của Hội là sẽ phấn đấu phát triển hội viên chiếm 10% dân số (khoảng 175 nghìn hội viên); 50% số hộ đăng ký Gia đình hiếu học (hơn 200 nghìn hộ), trong đó, khoảng 100 nghìn hộ được công nhận Gia đình hiếu học; 100% xã, phường thành lập Trung tâm học tập cộng đồng; đẩy mạnh xã hội hóa công tác vận động xây dựng Quỹ Khuyến học khuyến tài phấn đấu đạt khoảng 17 tỷ đồng.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trọng Hải đã biểu dương những thành tích mà Hội đạt được sau 10 năm thành lập, nhất là trong nhiệm kỳ II (2006-2011). Hội Khuyến học tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu cho lãnh  đạo chính quyền các cấp; đồng thời phối hợp với các đơn vị tổ chức đào tạo, từng bước xây dựng xã hội học tập. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, lãnh đạo chính quyền các cấp, các ban, ngành và Hội Khuyến học các cấp cần thực hiện tốt Chỉ thị 11-CT/TW về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”, và Chỉ thị 02/2008/CT-TTg về “Đẩy mạnh  phong trào Khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập” nhằm xây dựng gia đình hiếu học, tiến tới xây dựng xã hội học tập. Hội Khuyến học cần phối hợp tốt với các tổ chức đoàn thể để xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học ở các khu dân cư, gắn hoạt động giữa nhà trường, gia đình và xã hội để nâng cao chất lượng học tập. Nâng cao hoạt động của Quỹ Khuyến học, khuyến tài kịp thời giúp đỡ giáo viên, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nỗ lực vươn lên trong giảng dạy, học tập; Tiếp tục phát triển tổ chức Hội các cấp, đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng…

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Hoàng Trọng Hải đã tặng Hội Khuyến học bức trướng mang dòng chữ “Khuyến học, khuyến tài, nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực-xây dựng xã hội học tập”.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2011-2015 gồm 30 người; ông Hà Ngọc Đào tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội; các ông Võ Văn Cảnh - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Vũ Văn Huynh - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, Trịnh  Ổn - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh khóa II và bà Triệu Thị Ngoan - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh khóa III.
Nhân dịp này, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương Khuyến học khuyến tài cho 25 cán bộ; tặng Bằng khen 12 tập thể và 17 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen 11 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc  trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Hội Khuyến học tỉnh tặng Giấy khen 17 tập thể và 18 cá nhân.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Đại hội:
Quang cảnh Đại hội
Quang cảnh Đại hội
Đoàn chủ tịch
Đoàn Chủ tịch Đại hội
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trọng Hải phát biểu tại Đại hội
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trọng Hải phát biểu tại Đại hội
Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Hoàng Trọng Hải đã tặng bức trướng cho Hội Khuyến học tỉnh
Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Hoàng Trọng Hải tặng bức trướng cho Hội Khuyến học tỉnh
Hội Khuyến học Trung ương tặng hoa chúc mừng Đại hội
Hội Khuyến học Trung ương tặng hoa chúc mừng Đại hội
Các đồng chí trong Ban chấp hành nhiệm kỳ 2011-2015
Các thành viên Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2011-2015
Đồng chí Hà Ngọc Đào tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội
Ông Hà Ngọc Đào tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội
Đại diện Trung ương Hội khuyến học tặng Kỷ niệm chương Khuyến học khuyến tài
Đại diện Trung ương Hội Khuyến học tặng Kỷ niệm chương Khuyến học khuyến tài
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Enuôl tặng giấy khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào khuyến học
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Enuôl trao Giấy khen của UBND tỉnh tặng các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào khuyến học

Nam Nguyên

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.