Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung- Tây Nguyên lần thứ 18 (vòng III):

Báo Đảng địa phương với việc tuyên truyền phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo quốc gia

17:25, 01/07/2011

Sáng 1-7,  Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 18 (vòng III), do Báo Quảng Ngãi đăng cai tổ chức đã được khai mạc tại thành phố Quảng Ngãi. Đại diện lãnh đạo Vụ Báo chí- Ban Tuyên giáo Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ngãi, các đơn vị liên quan và hơn 150 cán bộ, phóng viên của 19 cơ quan báo Đảng địa phương khu vực miền Trung- Tây Nguyên… đã về dự.

Quang cảnh Hội thảo

Miền Trung – Tây Nguyên gồm 19 tỉnh, thành phố, trong đó 11 tỉnh có đường biên giới đất liền; 14 tỉnh có biển đảo; 7 tỉnh vừa có biên giới đất liền vừa có biển đảo. Với chủ đề “Báo Đảng địa phương với việc tuyên truyền phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo quốc gia”,  tham luận tại Hội thảo của các báo Đảng địa phương đều thống nhất khẳng định: Chủ đề hội thảo lần này là sự kiện thời sự lớn, vừa cấp thiết, vừa lâu dài của đất nước; vì vậy, để đáp ứng yêu cầu tuyên truyền chiến lược phát triển kinh tế-xã hội gắn với bảo vệ chủ quyền biên giới,biển đảo, báo Đảng địa phương cần tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ về Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển, Luật Biên giới quốc gia để nâng cao nhận thức về phát triển kinh tế gắn với bảo vệ chủ quyền quốc gia trên đất liền, biển đảo; đồng thời tập trung phản ánh, biểu dương những gương tập thể, cá nhân có cách làm hay, hiệu quả tốt để người dân học tập, làm theo. Bên cạnh việc nâng cao vai trò tuyên truyền, tính chiến đấu của từng tờ báo thì một yêu cầu đặt ra là báo Đảng địa phương cần liên kết, phối hợp chặt chẽ… để phản ánh kịp thời các sự kiện, vấn đề nhạy cảm ảnh hưởng đến lợi ích quốc gia một cách sâu rộng đa chiều đến người dân....

Không chỉ cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm về công tác tuyên truyền về chủ đề biên giới, biển đảo trong thời gian qua, trong hội nghị này, các báo Đảng địa phương còn nhất trí  nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất hiện nay là: phải nâng cao chất lượng tuyên truyền nhằm làm cho mọi người nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng cũng như giá trị của việc bảo vệ tốt chủ quyền an ninh biên giới quốc gia gắn liền với sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa xã hội trong vùng.

Các đại biểu về tham dự Hội thảo

Hội thảo báo Đảng các tỉnh thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên là dịp để các báo Đảng trong và ngoài khu vực có điều kiện gặp gỡ, trao đổi, giao lưu, học tập kinh nghiệm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền. Hội thảo sẽ kết thúc vào ngày 2-7-2011.

 Tuấn Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.