Multimedia Đọc Báo in

Giá dầu thế giới tiếp tục giảm

08:31, 11/10/2011
 Giá trung bình hàng tuần của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) tiếp tục giảm xuống 100,61 USD/ thùng.
 
Như vậy, giá dầu của OPEC đã giảm trong năm tuần liên tiếp, mất khoảng 8,6% tương đương với 9,51 USD.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Trong tuần trước, giá dầu OPEC đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 14-2-2011, đạt 98,59 USD/ thùng. Tuy nhiên, sau đó hồi phục trở lại trong ba ngày liên tiếp và đạt 103,22 USD/ thùng vào thứ sáu tuần trước.
 
Cuộc khủng hoảng nợ ở châu Âu cũng như tình hình ảm đạm của kinh tế Mỹ vẫn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá dầu quốc tế tuần trước.
 
Đầu tuần, do triển vọng kinh tế Mỹ tiếp tục làm trầm trọng thêm, không chỉ giá dầu thô toàn cầu mà giá của các kim loại quý khác cũng giảm.
 
Tuy nhiên, các con số công ăn việc làm đáng khích lệ được công bố gần đây, cùng với những dấu hiệu mà các nhà lãnh đạo châu Âu bắt đầu áp dụng để chủ động đối phó với cuộc khủng hoảng nợ sẽ đẩy giá lên. Các nhà phân tích tin rằng hai yếu tố này sẽ giúp ổn định giá dầu toàn cầu và ngăn chặn xu hướng giảm của nó.
 
Giang Nam
(Nguồn Xinhua)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.