Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa Tỉnh ủy với Đảng ủy Tổng Công ty Cà phê Việt Nam

15:10, 07/10/2011


Sáng 7-10, tại TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa Tỉnh ủy với Đảng ủy Tổng Công ty Cà phê Việt Nam (TCTCPVN). Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trọng Hải; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên TCTCPVN Đoàn Đình Thiêm; đại diện lãnh đạo Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương, các ban Tổ chức, Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy và Thường trực các huyện, thị, thành ủy có các đơn vị trực thuộc Tổng công ty đóng  trên địa bàn đã về dự.

 

Quang cảnh Hội nghị

Hiện nay TCTCPVN có 27 đơn vị trực thuộc đóng trên địa bàn các huyện Cư Kuin, Ea Kar, M’Drak, Krông Năng, Krông Pak, Cư M’gar, TP. Buôn Ma Thuột và thị xã Buôn Hồ. Theo nội dung ký kết, 2 bên sẽ tăng cường công tác phối hợp lãnh đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ trên các mặt: hoạt động sản xuất, kinh doanh; công tác cán bộ, công tác xây dựng Đảng và xây dựng các đoàn thể chính trị-xã hội. Quy chế phối hợp cũng nêu rõ nội dung và cách thức phối hợp.

 

 

 

Theo đó, Tổng công ty có trách nhiệm thường xuyên báo  cáo kế hoạch, kết quả, phương hướng nhiệm vụ kinh doanh với Tỉnh ủy; chủ động thông báo, lấy ý kiến của cấp ủy chính quyền địa phương trong công tác luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ và báo cáo với Tỉnh ủy về tình hình tổ chức, kết quả công tác xây dựng đảng của Đảng bộ… Về phía Tỉnh ủy, trực tiếp chủ trì, phối hợp với Đảng uỷ Tổng công ty trong lãnh đạo thực hiện nghị quyết, quyết định của cấp ủy, chính quyền địa phương; đóng góp ý kiến trong công tác bổ nhiệm cấp trưởng, cấp phó của các đơn vị thành viên Tổng công ty và thông báo kết quả đánh giá tổ chức cơ sở đảng hằng năm của các đơn vị thành viên với Tổng công ty… Việc phối hợp công tác phải đảm bảo giữ vững và tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung thống nhất của Tổng công ty gắn với sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, thống nhất của cấp ủy địa phương. Định kỳ, 2 bên tổ chức hội nghị thông báo những nội dung đã thực hiện trong Quy chế cũng như kịp thời đánh giá, rút kinh nghiệm trong qúa trình phối hợp công tác.

 

 

 

Trao biên bản ký kết Quy chế phối hợp

 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trọng Hải đánh giá cao sự chủ động của TCTCPVN đã xây dựng quy chế phối hợp với những nội dung, cách thức thực hiện cụ thể. Đồng thời cũng ghi nhận những đóng góp tích cực của các đơn vị thành viên Tổng công ty trong sự phát triển kinh tế chung ở địa phương. Đồng chí nhấn mạnh, để Quy chế được triển khai thực hiện có hiệu quả,  thời gian tới 2 bên cần tiếp tục duy trì, phát huy tốt mối quan hệ gắn bó đã xây dựng lâu nay và đề nghị cấp ủy các địa phương có đơn vị đứng chân cần tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ các doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh cũng như đóng góp tích cực trong công tác xây dựng tổ chức đảng.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.