Multimedia Đọc Báo in

Triều cường đe dọa thủ đô Thái Lan

09:56, 29/10/2011
Thủ đô Bangkok của Thái Lan đang cảnh giác cao độ trong bối cảnh triều cường dự kiến sẽ lên đỉnh vào hôm nay (29-10).

Thiệt hại vì lũ lụt ngày càng tăng ở Bangkok vì Thái Lan đang trong giai đoạn mùa nước lên. Lũ trên sông Chao Phraya ở miền Trung đã tràn bờ gây ngập lụt cho các vùng xung quanh.

Nước lũ đã làm ngập một ngôi chùa. Nhà chùa phải ngăn không cho khách vào.
Rất đông cư dân Bangkok đang chờ được sơ tán khỏi vùng lũ lụt
Rất đông cư dân Bangkok đang chờ được sơ tán khỏi vùng lũ lụt. Ảnh: Xinhua

Quân đội đã triển khai 50 nghìn binh sĩ để chống lũ, khi mà nước lũ trên sông Chao Phraya và các nhánh kênh có thể đổ vào trung tâm Bangkok.

Binh sĩ quân đội đang đắp thêm các bao cát ở lối vào bệnh viện, nơi quốc vương Bhumibol Adulyadej đang điều trị bệnh, vì nước lũ đã bắt đầu gây ngập ở nơi này.

Do đồng ruộng bị ngập lụt, giá các loại hàng tươi sống đang tăng cao, ảnh hưởng tới đời sống của người dân.

Mỹ và các nước khuyến cáo công dân của mình không nên đi Thái Lan. Bộ Ngoại giao Mỹ vừa khuyến cáo công dân nước này không nên đi Bangkok và các tỉnh dọc theo sông Chao Phraya.

Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng, họ không thể dự báo được lũ lụt sẽ kéo dài bao lâu và đề nghị những ai đi đến những vùng ngập lụt cần chuẩn bị kỹ các biện pháp đảm bảo an toàn.

Trung Quốc, Đức, Pháp, Vương quốc Anh, Canada và Úc cũng đã khuyến cáo công dân không nên đi đến các vùng bị ảnh hưởng của lũ lụt ở Thái Lan nếu không cần thiết.

Giang Nam
(Nguồn NHK World)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.